CÁCH SOẠN BÀI TOÁN 1 LỚN HƠN NHỎ HƠN
- Mười vạch gấu Teddy
Hoạt động “Mười vạch gấu Teddy” tập trung vào việc kết hợp 1-1 để tìm số lượng nào trong hai số lượng nhiều hơn hoặc ít hơn. Đây là một hoạt động đồng đội gồm một người lớn và trẻ em hoặc hai trẻ.
Dụng cụ:
- Bìa cứng hoặc giấy để in các trang đã chọn, Gấu bông và Gumballs, Nhiều hơn hoặc Ít hơn.
- Máy ép nhựa (nếu có)
- Con xúc xắc (1-6, 0-9, 1-10) hoặc bộ thẻ ghi số từ 0 đến 10
- Bánh quy gấu hoặc thẻ
- Dụng cụ khuấy cà phê nhựa hoặc ống hút cắt đôi
Chuẩn bị:
Bạn có thể in trên giấy dùng 1 lần hoặc bìa cứng và … để được bền. In màu hoặc trắng đen gấu Teddy mười vạch. Cắt đôi trang giấy để tạo thành tấm thảm, mỗi thành viên giữ 1 tấm. Sau đó cắt hình thẻ gấu Teddy đã được in màu hoặc trắng đen ra. Để đồng đều nhau, mỗi thành viên cần có 1 bộ thẻ như vậy.
Cách chơi:
Mỗi thành viên lăn xúc xắc hoặc chọn một thẻ, sau đó đặt số lượng bộ đếm tương ứng trên dải mười, mỗi bộ đếm đặt vào 1 ô. Sử dụng dụng cụ khuấy cà phê bằng nhựa hoặc ống hút để thể hiện độ sánh một đối một. Ai có nhiều hơn? Ai có ít hơn? Sau đó lặp lại nhiều lần.
- Thảm máy kẹo cao su
Hoạt động tiếp theo, Gumball Machine Mats, cũng sử dụng nguyên liệu cụ thể để quyết định số lượng nào trong hai số lượng nhiều hơn hoặc ít hơn nhưng có cấu trúc ít hơn một chút. Đây tiếp tục là một hoạt động đồng đội.
Dụng cụ:
- Bìa cứng hoặc giấy để in các trang đã chọn, Gấu bông và Gumballs, Nhiều hơn hoặc Ít hơn.
- Máy ép nhựa (nếu có)
- Con xúc xắc (1-6, 0-9, 1-10) hoặc bộ thẻ ghi số từ 0 đến 10
- Kẹo cao su, quả cầu tua hoặc bộ đếm nhỏ
Chuẩn bị:
Chuẩn bị tương tự như Mười dải gấu Teddy. Thay vào đó chỉ cần in một tấm hình máy kẹo cao su. Chọn in màu hoặc trắng đen, có hoặc không có khung số mười. ngoài ra cần in các tấm thẻ so sánh nhỏ (cắt rời ra, mỗi cặp tham gia giữ một bộ) và biểu đồ tường neo cung cấp các dấu hiệu trực quan. Những dụng cụ này chỉ nên in màu.
Cách chơi:
Mỗi thành viên lăn xúc xắc hoặc chọn một thẻ, sau đó đặt số lượng bộ đếm phù hợp trên tấm hình máy kẹo cao su. Sử dụng các thẻ so sánh để chỉ ra ai có nhiều hơn và ai có ít hơn. Sau đó làm lại.
- Dạy học Tidbits:
Khi cần thiết, hãy dạy nhiều hơn rồi sau đó dạy ít hơn. Sau đó dạy đồng thời nhiều hơn và ít hơn. Chia bài thành các bước nhỏ.
Hãy để hướng dẫn toán học của bạn đi từ cụ thể đến tượng hình đến trừu tượng càng nhiều càng tốt, hãy nhớ rằng một số trẻ em đòi hỏi trải nghiệm cụ thể hơn trong một khoảng thời gian dài.
Sử dụng thức ăn và thao tác mới lạ để tăng tương tác.
Sự lặp lại là điều cần thiết đối với một số trẻ em trong việc học tập. Lặp lại các hoạt động này, tìm kiếm thêm hoặc tạo các hoạt động tương tự.
Cung cấp các dấu hiệu trực quan để minh họa các khái niệm. Nhiều trẻ em được lợi từ việc có một thứ gì đó để "treo việc học lên trên cao". Tôi đã sử dụng một biểu đồ neo tương tự với nhiều từ vựng hơn, dán trên tường để dễ tham khảo và hỗ trợ cho học sinh lớp hai.