Việc theo dõi tiến độ học tập, đánh giá sự tiến bộ luôn là ưu tiên hàng đầu tại hệ thống dạy thêm học thêm môn Toán, Toán tiếng Anh, tiếng Anh Khoa học, Giáo dục tài chính theo phương thức Chuyển đổi số Mathenlisa. Hệ thống kiểm tra đánh giá của Mathenlisa trên nền tảng số cho phép giáo viên, phụ huynh theo dõi quá trình học tập, điểm mạnh yếu, tiến bộ của từng học sinh để từ đó có thể lựa chọn lộ trình học tập phù hợp.
Đánh giá tổng quan
Đưa ra những thống kê cơ bản về thời gian học, số lượng câu hỏi thực hành, lịch sử làm bài của học sinh. Giúp phụ huynh, giáo viên có cái nhìn tổng quan về thời gian tự học của con em mình. Học sinh có thể xem lại những câu hỏi đã trả lời.
Phân tích chuyên sâu kết quả học tập trong buổi học và quá trình học
Đây là một trong những đánh giá độc đáo nhất của hệ thống. Dựa vào quá trình học tập , hệ thống sẽ chỉ ra điểm mạnh, yếu của từng học sinh và hướng khắc phục. Giúp học sinh không cần phải học tràn lan mà tập trung vào những kiến thức mà mình chưa thành thạo. Hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ để đưa ra "bản đồ" chi tiết về kiến thức của mỗi học sinh.
Câu hỏi luyện tập hàng ngày
Đây là phần thống kê những câu hỏi, điểm số, thời gian cho từng chủ điểm. Giúp học sinh có thể xem lại chi tiết các câu trả lời. Để từ đó có thể củng cố lại kiến thức
Bài đánh giá sự tiến bộ trong quá trình học.
Phần đánh giá này đưa ra góc nhìn về sự tiến bộ của học sinh trên từng chủ điểm. Giáo viên, phụ huynh và học sinh có thể dựa vào đây để có cái nhìn tổng quan về kiến thức của con em mình.
Bài kiểm tra đầu kỳ, giữa kỳ, cuối kỳ
Phần đánh giá này đưa ra lịch sử các bài kiểm tra mà học sinh đã làm. Phụ huynh, giáo viên có thể nhìn thấy quá trình làm bài kiểm tra của các em. Học sinh có thể rút kinh nghiệm và xem lại bài mình đã làm.
Đấu trường trí tuệ, các cuộc thi Toán, Toán tiếng Anh, Tiếng Anh Khoa học, STEM, Tài chính
Sự tiến bộ của trẻ được đánh giá từng ngày, từng giờ, từng phút với phương pháp vượt qua chuỗi thử thách từ thấp đến cao. Học sinh chủ động mắt quan sát, tay điều khiển thiết bị điện tử linh hoạt, vượt qua các thử thách tư duy... mà không cần nhiều suy nghĩ. Các thao tác sắp xếp, ghép cặp, phân loại, tìm mẫu giống nhau cứ liên tục được thực hiện dễ dàng và nhanh giống như một dây chuyền sản xuất. Tất cả các hoạt động thi đấu được thiết kế theo nguyên lý GAMIFICATION (trò chơi hóa học tập), khiến người học luôn thay đổi cảm giác, học mà không phải "gồng mình", không phải "cố gắng tiếp thu"..