Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Hội thảo chuyển đổi số hoạt động dạy học phát triển phẩm chất và năng lực người học

Posted on Tin tức, Góc chia sẻ 99 lượt xem

Tọa đàm cấp THCS luôn được mong chờ từ phía các thầy cô giáo đã chính thức có trở lại. Nối tiếp thành công của Tọa đàm lần 1,2 với gần 10.000 thầy cô CQQL và GV trên toàn quốc tham dự, cùng với sự quan tâm, ủng hộ của thầy cô đến phương pháp và các bước tổ chức dạy học phát triển năng lực và phẩm chất trên nền công nghệ cấp THCS & TH, đặc biệt là STEM chính khóa, STEM dạy học trên lớp. Do đó, buổi tọa đàm lần 3 vào 08h45 sáng chủ nhật ngày 10-10-2021 đã diễn ra một cách thành công ngoài mong đợi. Buổi tọa đàm với nhiều nội dung củng cố kĩ năng cho giảng viên, giáo viên nhiều kĩ năng thông qua một số công cụ chuyển đổi số trên PowerPoint và Mathenlisa giúp tự động phân tích câu trả lời của học sinh, tự động phân tích đề, phân loại phân cụm nội dung hỗ trợ người giảng đáp ứng dạy học phân hóa, dạy học phát triển năng lực.

Để thực hiện chuyển đổi số môn học, ban chuyển đổi số lựa chọn môn sinh học 7 ngành giun dẹp chủ đề bài học sán lá gan. Theo phương pháp truyền thống giáo viên trình chiếu giảng giải, ưu điểm là giáo viên quen thuộc trong nhiều năm, hạn chế là học sinh thụ động. Chuyển đổi số bài giảng tổ chức theo hoạt động khởi động, tăng cường trải nghiệm, học sinh được thực hành ngay trên bài giảng, ngoài việc giáo viên truyền thụ kiến thức mới thì liên tục có các hoạt động thực hành vận dụng hấp dẫn thông qua trò chơi, thông qua công nghệ hiện thực ảo giúp học sinh học tập thoải mái và tự lĩnh hội tri thức. Kết thúc tiết học cả giáo viên và học sinh đều thấy rất vui vẻ và hiệu quả, học sinh tự thực hành, thời gian thuyết giảng của giáo viên giảm xuống, hay vào đó là hoạt động dẫn dắt các hoạt động trên nền công nghệ. Học sinh được thực hành liên tục trên phần mềm giảm thời gian ngồi nghe ghi chép.

Trong bài giảng chuyển đổi số, ban chuyên môn đã chuyển hoạt giảng giải đặc điểm đối xứng của ngành giun dẹp thành hoạt động trò chơi ghép hình, tìm hình 2 nửa hình đúng để ghép lại thành giun dẹp trong đó có đáp án nhiễu là một con giun dẹp được cắt ra thành hai phần không bằng nhau. Nhiều học sinh mặc dù được cô gợi ý là giun dẹp có tính chất đối xứng nhưng vẫn kéo và ghép hai nửa hình bất đối xứng, đây chính là điểm mấu chốt cho hoạt động tự hình thành kiến thức. Khi giảng trên nền chuyển đổi số cô giáo cũng không trình chiếu nội dung áp đặt mà di chuyển nội dung để tạo tiến trình tạo dòng tri thức. còn rất nhiều kỹ thuật khác trong chuyển đổi số được áp dụng vào tiết học như phân tích dữ liệu phân tích đáp án, sắp xếp hình thức ăn uống theo cấp độ tăng dần của nguy cơ nhiễm sán lá gan. tất cả những đổi mới sư phạm trên nền công nghệ như vậy tất cả giúp cho học sinh tự khám phá tự hình thành kỹ năng.

Bài học được các em học sinh đánh giá cao về tính hứng thú khi các em được trải nghiệm các cách học mới, phần mềm mới, tạo ra sự thích thú trong việc học tập. Cụ thể là hầu hết các em đều đánh giá bài giảng rất hay, thú vị và sinh động. cùng với đó là sự nhiệt tình, chỉ dẫn kĩ càng của giảng viên với kinh nghiệm cũng như kiến thức, hiểu biết rộng vô cùng lý thú. Như “Con muốn được thực hành để có thể ghi nhớ bài sâu hơn.” “Con muốn học và chơi những trò chơi mới” “có thật nhiều trò chơi bổ ích, sáng tạo hơn” “Con có ý kiến về cách điền phiếu hình ảnh dễ nhìn và to hơn”.


Bình luận