Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Áp dụng công nghệ vào dạy tiểu học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 23 lượt xem

Nhiều giáo viên trong các trường học tích cực tham gia các bài học và tài liệu dạy học về công nghệ thông tin, tham gia các bài học e-learning, sử dụng công nghệ thông tin để thiết kế các hoạt động giáo dục, xây dựng lớp học thông minh thông qua dữ liệu gia tăng. …

Sự ra đời của công nghệ thông tin là sự tích hợp đồng thời của tiến bộ  công nghệ và tổ chức thông tin, có nhiều tác động tích cực đến sự phát triển của giáo dục. Sự phát triển của công nghệ thông tin, đặc biệt là Internet, mở ra  cho người học và người dạy sự tích lũy tri thức rất đa dạng và phong phú, giúp  đơn giản hóa việc học và nâng cao chất lượng rất nhiều.

Trong những năm gần đây,  giáo viên tiểu học hầu hết đã  quen với việc sử dụng công nghệ thông tin trong lớp học để làm cho nó trở nên sôi động và hấp dẫn  hơn. Điều này đánh thức tinh thần ham học hỏi, ham học hỏi cái mới  của các em nam, đồng thời khiến các thầy cô thêm yêu nghề, yêu nghề hơn.  

Tuy nhiên, không phải trường tiểu học nào cũng được trang bị  đầy đủ thiết bị hỗ trợ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học. Có nơi còn thiếu trang thiết bị và đường truyền internet. Một số giáo viên chưa quen và chưa quen với việc sử dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học. Hai năm 2020 - 2021 là khoảng thời gian khó khăn đối với giáo dục trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng đang phát triển trong các lớp học, đặc biệt là ở các trường tiểu học. Kể từ đó, công nghệ thông tin đã trở thành một nhu cầu bắt buộc đối với nhà trường, giáo viên và phụ huynh.

Công nghệ thông tin  ra đời để trao quyền cho con người, và giáo dục tiểu học cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học đã có nhiều tác dụng tích cực đối với cả học sinh và giáo viên.

Trước đây,  giáo viên tiểu học rất vất vả trong việc lựa chọn, tìm kiếm  thông tin, hình ảnh, đồ họa để hỗ trợ cho việc học của các em, nhưng chỉ cần sử dụng Internet là có thể tiếp cận với vô số nguồn thông tin đa dạng rồi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hiệu quả của việc sử dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học

Hiệu quả của việc sử dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học

Giáo viên cũng tiết kiệm  thời gian  tìm kiếm và sắp xếp các hình ảnh động vật ngộ nghĩnh,  hoa lá nhiều màu sắc, bảng chữ cái biết nói, số chuyển động ... với các hiệu ứng, âm thanh sống động và hiệu ứng ánh sáng. Điều này cũng giúp  học sinh phát huy tối đa khả năng tập trung  và phát triển tư duy. Lúc này, trẻ sẽ  hứng thú hơn với việc học và phát triển trí não một cách toàn diện.

Giáo viên cũng tăng hứng thú giảng dạy. Trong thời kỳ đại dịch Covid, việc sử dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học  trở nên thiết yếu. Trẻ cũng sẽ được làm quen  với công nghệ thông tin nhanh hơn và hiệu quả hơn với sự hướng dẫn của giáo viên và  phụ huynh. Sự sáng tạo và tư duy của trẻ cũng được khuyến khích rộng rãi. Trẻ em tiếp xúc với các thao tác nhấp chuột,  màn hình hoặc bàn phím cũng sẽ rèn luyện các kỹ năng vận động tốt cũng như độ chính xác cao.

Một số ứng dụng thực tế của công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học bao gồm:

Sử dụng công nghệ thông tin để soạn  giảng, tìm kiếm  hình ảnh, hình vẽ, âm thanh sắc nét,… làm cho bài giảng hấp dẫn hơn. 

Quản lý lớp học và giám sát các hoạt động của con bạn. Thu thập thông tin và lưu dữ liệu. 

Nhắc bọn trẻ điều này ở lớp hoặc ở nhà. Hỗ trợ trẻ em bằng cách nắm bắt các tình huống học tập với cha mẹ và học đọc và viết ... 

Dạy  trực tuyến và kết nối với trẻ em từ mọi khoảng cách, đặc biệt là trong những ngày của Covid

Đánh giá xếp loại học sinh tiểu học. Nhà trường chia sẻ kết quả với học sinh và cung cấp cho học sinh những phương pháp tốt nhất để nâng cao kỹ năng học tập và sinh hoạt.

Kết nối với phụ huynh  để  đạt hiệu quả tối đa trong quá trình dạy và học

Hướng tới trường học 
 Các trường tiểu học cần tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và bồi dưỡng kiến ​​thức về công nghệ thông tin cho  giáo viên. Ngoài việc tham gia các khóa đào tạo bổ sung tại trường, các giáo viên còn tự tin phấn đấu để nâng cao và phát huy trình độ của mình. Ứng dụng công nghệ thông tin trong trường tiểu học 

Ứng dụng công nghệ thông tin trong trường tiểu học

Đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị, phần mềm công cụ dạy học cho  giáo viên tiểu  học. Các trường cũng cần kết nối các khoa, giáo viên và phụ huynh với các trang web khác nhau. Mỗi trường  cần thiết kế  thư viện số riêng. Nhờ đó, giáo viên có thể  dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn  và truy cập thông tin và dữ liệu liên quan đến bài học của mình. Đến giáo viên

 Giáo viên tiểu học người nói, dạy và giúp trẻ lớn lên. Trình độ sơ cấp là thấp nhất, nhưng  giáo viên cần có nhiều phẩm chất phù hợp. Để sử dụng hiệu quả  công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học, giáo viên cần thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao kiến ​​thức về công nghệ. Giáo viên cũng có thể giảng dạy với sự tự tin hơn nếu họ hiểu các kỹ năng của mình và nền tảng kiến ​​thức vững chắc.

Ngoài ra, giáo viên  cần hiểu tâm lý của con em mình. Điều này rất quan trọng nếu giáo viên có thể tạo ra bài học với nội dung phù hợp và phục vụ học sinh một cách dễ dàng nhất.  Tổ chức các hoạt động âm nhạc cho trẻ em

Sử dụng  phần mềm hỗ trợ

Nhà trường và giáo viên có thể sử dụng các công cụ là  phần mềm hỗ trợ thiết kế và giảng dạy các bài học với giao diện thân thiện và tiện lợi nhất. Từ đó, việc truyền tải nội dung cho trẻ cũng đạt được hiệu quả tối ưu. Ví dụ: Powerpoint, Koolsoft, UPM, Active Primary ...

Giáo viên và phụ huynh  cũng có thể sử dụng các ứng dụng giáo dục có sẵn để  hỗ trợ thêm  ngoài chương trình học ở trường. Ví dụ: Con quái vật ở cuối cuốn sách này, Trò chơi Mimo-Memory cho trẻ em, Bé học viết số,  Bé học toán-Bé học toán, Bé học chữ cái, Bé học xếp hình ... 

 


Bình luận