Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Hướng dẫn thiết kế giáo án số tiểu học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 110 lượt xem

Các giáo án số tiểu  phải luôn  gắn với thực tế để học sinh có thể cảm nhận được mối liên hệ giữa lớp học và cuộc sống của mình. Điều này cho phép học sinh hiểu được giá trị của  kiến ​​thức và kỹ năng đã học, phát triển tư duy thực tế và giải quyết nhanh các vấn đề thực tế. 

Các yếu tố để có chất lượng giáo án điện tử  
 -Nội dung xây dựng phù hợp, rõ ràng. Bạn cần có định hướng rõ ràng cho từng chủ đề và nội dung của bài học. Trình bày rõ ràng theo thứ tự của các bài học. Giáo viên cuối cùng nên phân tích, dễ hiểu và giải thích bằng  nội dung và hình ảnh có liên quan. 
 -Kĩ năng sử dụng thiết bị để dạy giáo án điện tử là nhu cầu thiết bị phục vụ  công tác giáo dục cần được bảo trì thường xuyên để máy tính, máy chiếu hoạt động tối ưu. Giáo viên cần có kỹ năng và kiến ​​thức sử dụng máy tính và máy chiếu để có thể sửa chữa các lỗi và sự cố cơ học. 
 -Nội dung bài giảng cần được cấu trúc theo phương pháp giảng dạy phù hợp với mọi đối tượng. Việc kết hợp  phương pháp truyền thống và soạn giáo án điện tử giúp nâng cao chất lượng giáo dục. Không sao chép  giáo án điện tử hoặc sử dụng tràn lan trong lớp học. Tính linh hoạt của lớp học  có thể bị mất. Giáo viên cần chuẩn bị các câu trả lời đầy đủ và chi tiết và sử dụng chúng trong các bài giảng cá nhân và các slide thông tin khác nhau. 

 5 bước trong quy trình thiết kế giáo án số tiểu học
Để có một bộ giáo án số tiểu học chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn quy trình thiết kế giáo án số tiểu học như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu và kiến ​​thức bài học 
 Bước đầu tiên khi thiết kế một giáo án số tiểu học là  xác định  mục đích của việc học  và  dạy. Đối với các học sinh khác nhau, giáo án  được thiết kế để đáp ứng kiến ​​thức và nhu cầu cụ thể. Nhận dạng duy nhất cho phép bạn cải thiện hiệu suất và đạt được độ chính xác cao trong việc tạo giáo án số tiểu học. 
 Để làm được điều này, trước tiên bạn cần tham khảo một cuốn sách giáo khoa để tiếp thu những kiến ​​thức cơ bản nhất. Ngoài ra, bạn nên tham khảo  tài liệu mở rộng để hiểu rõ hơn về mục đích, thái độ, kiến ​​thức và kỹ năng chính xác  của từng bài giảng.

Bước 2: Tạo tài liệu cho mỗi bài học 
 Bạn có thể dựa vào các nguồn trên internet, phần mềm giáo dục hoặc tài liệu của riêng bạn để làm tài liệu cho giáo án số tiểu của bạn. Các tài liệu này  phải đảm bảo chất lượng, nội dung và  logic cao. Việc thu thập dữ liệu đầy đủ và chi tiết  và đưa vào thư viện và cây thư mục sẽ giúp  bạn làm việc tốt hơn và thuận tiện hơn khi soạn giáo án.

Bước 3: Xây dựng kịch bản dạy học để thiết kế giáo án số tiểu học phù hợp 
 Việc thiết kế giáo án số tiểu học cần tuân thủ các nguyên tắc sư phạm, tức là  đảm bảo cung cấp đủ kiến ​​thức nền tảng và bổ sung cho mục tiêu bài học từ kiến ​​thức đến kỹ năng. Không chỉ vậy, cần tuân thủ các bước của nhiệm vụ dạy học, xây dựng mối quan hệ tương tác giữa giáo viên và học sinh, xây dựng hệ thống câu hỏi, v.v. để tạo ra một quy trình giảng dạy  hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và  hiệu quả. 
 
 Bước 4: Chọn phần mềm và quét khóa học 
 Ở bước này, chúng ta sẽ lựa chọn các phần mềm, công cụ hỗ trợ để thiết kế giáo án số tiểu học phù hợp nhất. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ khác nhau, bạn có thể  chọn PowerPoint, Adobe Presenter, iSpring, ... Trong đó, Adobe Presenter có hỗ trợ tích hợp PowerPoint phổ biến và được sử dụng phổ biến với các tính năng thân thiện với giáo viên nhất. 
 Quá trình số hóa bài học từ quay video, biên tập, ghi âm hay biên tập video, file âm thanh,… với sự hỗ trợ của phần mềm phù hợp đều được đảm bảo tốt. Việc số hóa và đồng bộ hóa các giáo trình điện tử được thực hiện tốt nên giúp quá trình giảng dạy đạt kết quả cao hơn theo yêu cầu. 
 
 Bước 5: Kiểm tra, điều chỉnh và hoàn thiện quy trình 
 Sau khi xây dựng  giáo án số tiểu học, việc tiếp theo và  cuối cùng trước khi kết thúc quy trình là kiểm tra các hoạt động, sửa đổi và điều chỉnh  cho phù hợp. Trong quá trình dạy thử cần chú ý đánh giá  chi tiết, rà soát  lỗi  đầy đủ, rõ ràng để có những điều chỉnh kịp thời  nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của giáo án số tiểu học.


Bình luận