Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Tài liệu hướng dẫn giáo viên tiểu học ứng dụng công nghệ trong dạy học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 71 lượt xem

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy là xu hướng tất yếu của thời đại khi mà thế giới đang trải qua cuộc chạy đua về công nghệ. Một trong những bộ môn được Bộ Giáo Dục & Đào Tạo quan tâm triển khai ứng dụng CNTT là học. Phương pháp giáo dục đổi mới này giúp học sinh tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn, và khơi gợi trong các em niềm đam mê với việc học.

1. Tìm hiểu kỹ các văn bản của ngành xin thực hiện
Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý.
Đây là giải pháp công khai để giáo viên làm rõ hiệu quả và những yêu cầu tất yếu của việc ứng dụng tin học hóa trong đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc triển khai các Văn bản hướng dẫn của Bộ Sớ Giáo Dục.
Sử dụng CNTT trong giảng dạy; thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn theo khối, hội thảo; tham gia các buổi tham quan lớp và thực hiện các cuộc thi ứng dụng CNTT do ngành tổ chức. Một cuộc vận động rộng rãi nhằm đưa ra các yêu cầu cụ thể về số tiết mà mỗi giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin để có thể thấy được hiệu quả và sự cần thiết của nó thông qua kinh nghiệm của các giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của họ. để đổi mới dạy học.

2. Xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT trong dạy học trong năm học.
Ban giám hiệu hàng năm xây dựng kế hoạch thực hiện của nhà trường trên cơ sở kế hoạch của cấp trên, trong đó có tiêu chí cử giáo viên, nhân viên đi đào tạo, bồi dưỡng tin học. Để thực hiện kế hoạch, BGH phải tạo điều kiện để giáo viên tự học nâng cao trình độ tin học, bố trí cho cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng về CNTT do ngành tổ chức. 100% giáo viên phải có trình độ tin học A-level trở lên. Với hình thức tương trợ và trao đổi, kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng sử dụng máy tính và phần mềm tin học cho giáo viên tin học và giáo viên có trình độ tin học cao hơn trong trường học, tập trung vào các kỹ năng giáo viên cần sử dụng trong giảng dạy hàng ngày. quy trình thu thập thông tin, v.v.

3. Thành lập nhóm thông tin hóa trường học
Hàng năm, nhà trường cập nhật phần mềm quản lý học sinh Esams, phần mềm phổ cập giáo dục, phần mềm thống kê, cơ sở dữ liệu ngành, phần mềm mạng trường học và nhiều phần mềm quản lý thống kê khác. Đội ngũ giáo viên am hiểu tin học về CNTT giúp họ quản lý và hỗ trợ tốt cho giáo viên trong việc ứng dụng CNTT vào quản lý dạy và học. Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, từng người làm việc trên phần mềm, hoặc từng người chịu trách nhiệm về phần mềm. Các thành viên của nhóm này có nhiệm vụ nghiên cứu và tham dự các khóa đào tạo do ngành tổ chức về nội dung CNTT, sau đó trở về trường để hướng dẫn và hỗ trợ giảng viên cách sử dụng chúng theo chức năng được phân công. Đồng thời, đội ngũ IT cũng có nhiệm vụ giúp ban lãnh đạo báo cáo các số liệu cần thiết liên quan đến công việc mình phụ trách lên cấp trên.

4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy.
Để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học ở trường, theo tôi, trước hết ban giám hiệu phải là người hiểu và sử dụng cơ bản về tin học, biết phát triển và sử dụng các phần mềm đã sử dụng. Trong trường học, hướng dẫn giáo viên, nhân viên và hỗ trợ giáo viên thực hiện nhiệm vụ. Theo tôi, đây là vấn đề then chốt để ứng dụng thành công công nghệ thông tin trong dạy học ở nhà trường. Nếu ban giám hiệu không thành thạo tin học, không biết phát triển và sử dụng công nghệ thông tin thì không thể hướng dẫn giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, vì giáo viên cần được hướng dẫn, chỉ bảo cụ thể. Hành động của BQT khi gặp sự cố CNTT trong quá trình ứng dụng.
Để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các trường yêu cầu giáo viên tích hợp công nghệ thông tin vào các môn học. Mỗi giáo viên dạy ít nhất 2 môn ứng dụng CNTT / năm.
5. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu phát triển dạy học tin học.
Tăng số lượng máy vi tính trong văn phòng, ban giám hiệu, giáo viên, kế toán, thư viện; có nguồn kinh phí để trang bị máy vi tính, máy chiếu, máy in, máy photocopy trong phòng máy (hiện nay trường chúng tôi được trang bị 23 phòng máy, 8 máy vi tính và máy chiếu trong phòng học bộ môn và máy photocopy) 1 bộ, máy vi tính văn phòng 10 bộ, máy in phục vụ công tác quản lý và giảng dạy 8 bộ).
Bố trí phòng hội đồng, phòng chờ giáo viên, thư viện, phòng tổ được kết nối Internet để giáo viên, nhân viên truy cập Internet thường xuyên. Khuyến khích các thầy cô kết nối internet tại nhà để có nhiều thời gian tham khảo. Phân công trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận và bảo trì chúng thường xuyên để khai thác tối đa các thiết bị được cung cấp.


Bình luận