Mặc dù máy tính mang lại nhiều lợi ích cho giáo dục giáo viên , nhưng những công cụ mới nhất này không thể hỗ trợ hoàn toàn và thay thế các phương pháp trực quan khác mà giáo viên sử dụng. Là một cái máy, nó có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình học, bao gồm mất nguồn, treo máy, vi-rút và lỗi phần mềm do cài đặt, nhưng nó có thể không được công bố rộng rãi. Giáo viên khó có thể kiểm soát hoàn toàn diễn biến của buổi học như mong muốn.
Kiến thức, kỹ năng về CNTT của người làm công tác giáo dục còn hạn chế, dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc, giáo dục con em nên không có thời gian tự học để nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin.
Thông qua sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề thông qua thi có ứng dụng sẽ tăng cường thúc đẩy giáo viên hiểu rõ hiệu quả và yêu cầu thiết yếu của ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp giáo dục mầm non. Các giáo viên chuyên trách đang tham gia đầy đủ các khóa đào tạo và đào tạo lại về CNTT do ngành tài trợ sẽ khuyến khích giáo viên tự tìm hiểu và khám phá.
Tổ chức các chuyên đề, hoạt động phát triển kỹ năng tin học và dạy học theo hình thức hỗ trợ, trao đổi lẫn nhau. Nó tập trung chủ yếu vào các kỹ năng giáo viên cần sử dụng để chuẩn bị bài giảng hàng ngày của họ, chẳng hạn như soạn giáo án, bài giảng điện tử và phần mềm thay đổi đuôi. Chèn thêm hình ảnh, âm thanh, video, ... giáo viên tạo động lực cho các em hoạt động tích cực. Tự giác học tập và khuyến khích, sẵn sàng chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp. Mời các chuyên gia tin học tham gia giảng dạy cho các thầy cô giáo với những kỹ năng nâng cao trong việc soạn bài, thiết kế bài giảng PowerPoint, e-learning và ứng dụng vào các hoạt động giáo dục của trẻ. Tích cực tham gia các cuộc thi ứng dụng CNTT do trường, khoa, bộ giáo dục tài trợ
Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp và sự chỉ đạo tích cực của nhà trường, đến nay các trường đã trang bị cho 100% nhóm lớp của mình hệ thống máy tính và kết nối Internet toàn trường.
Các trường học luôn quan tâm đến việc cài đặt virus để bảo vệ máy tính của mình. Song song với việc khai thác, sử dụng, các trường luôn chú trọng công tác quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị và phân công trách nhiệm cụ thể cho đội ngũ giáo viên để đạt hiệu quả cao nhất. , Thiết bị hiệu quả được cung cấp.
Chúng tôi sẽ tăng cường các hoạt động ứng dụng CNTT trong giáo dục trẻ và đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ với 10 chủ đề. Thiết kế bài giảng PowerPoint, bài giảng e-learning về năm lĩnh vực phát triển của trẻ, thiết kế trò chơi vui nhộn, trò chơi học tập phù hợp với lứa tuổi
Tổ chức này dạy cho trẻ em những kỹ năng đơn giản để tiếp cận CNTT. Ví dụ: Thao tác chuột, bàn phím, di chuyển chuột, nhấp chuột.
Học không ngại khó, nâng cao dần trình độ tin học, tự thiết kế và sử dụng bài giảng điện tử sẽ giúp các bạn rèn luyện nhiều kỹ năng và hiểu ý tưởng thiết kế, đặc biệt là các giáo viên trẻ.
Khi thiết kế bài giảng điện tử, bạn cần chuẩn bị trước kịch bản và tài liệu, sau đó mới bắt tay vào soạn giảng. Bạn cần chú ý đến phông chữ, màu sắc phông chữ đúng kích cỡ, độ tương phản, hiệu ứng (hiệu ứng đơn giản, nhẹ nhàng không gây nhiễu nội dung bài giảng).
Nội dung bài giảng điện tử cần ngắn gọn, súc tích. Ảnh và mô phỏng phải sát với chủ đề (không thêm ảnh hoặc chữ), nội dung do học sinh sáng tạo cần có quy tắc (có thể dùng khung hoặc màu nền).
Học cách sử dụng nhiều phần mềm giáo dục và đầu tư vào việc thiết kế các hoạt động tương tác (trò chơi, hoạt động kéo và thả, v.v.) để thu hút sự chú ý của học sinh trong giờ học.
Ngày nay, các trường mầm non nói chung, đặc biệt là trường mầm non Cao Dương đang đầu tư trang bị tivi, đầu đĩa, xây dựng các phòng đa năng với hệ thống máy tính, máy chiếu, chuẩn bị các điều kiện kết nối internet, camera và các thiết bị khác. Giáo viên mầm non sử dụng CNTT trong lớp học.
-Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã kéo theo sự ra đời của nhiều phần mềm giáo dục. Có rất nhiều phần mềm hữu ích dành cho giáo viên mầm non như OfficeSuite, Violet, Active Photoshop, Kismat, Adobe Presenter và hơn thế nữa.
Những phần mềm này vô cùng hữu ích và có thể là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc thiết kế, soạn giáo án điện tử trên các thiết bị hỗ trợ khác như máy tính, máy chiếu, bảng tương tác, tivi. Đoạn đầu video không chỉ tiết kiệm thời gian cho các nhà giáo dục mà còn tiết kiệm chi phí học tập đồng thời nâng cao tính rõ ràng và hiệu quả của giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”."