Thiết kế trải nghiệm ảo với nội dung “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học / trung học cơ sở / trung học phổ thông”. Trong quá trình đào tạo thiết kế thí nghiệm ảo, giáo viên sẽ được yêu cầu gửi bản mô tả về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động toán học để giáo viên chấm và cho điểm. Dưới đây là bài văn mẫu về một kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin được chúng tôi sưu tầm và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô giáo, mời các bạn tham khảo.
-Tài liệu giảng dạy :
+ Trang thiết bị máy tính: Loa, laptop, điện thoại và kết nối internet.
+ Các đồ dùng giáo dục khác: Một số vật thật như hộp quà, hộp sữa, hộp phấn, hộp màu, khối gỗ, hồng ngọc, đồ chơi dạng khối chữ nhật, khối lập phương, toán lớp 1.
-Tài liệu học: Video clip: Dạy bé học hình khối.
-Phương tiện khác: SGK toán 1
Mô tả các hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu kỹ thuật số
Tên hoạt động: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo cho học sinh thái độ hứng thú, dẫn dắt vào bài mới, phát triển kĩ năng quan sát.
b) Nội dung: Học sinh hát / múa theo các nhân vật trong clip và kể tên các hình ảnh của bài hát.
c) Sản phẩm:
- Hát và múa theo bài hát.
- Kể tên những hình ảnh nghe được trong bài hát.
d) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giáo viên mở bài hát tổ chức cho học sinh múa hát theo các nhân vật trong clip.
Bước 2: Giáo viên lắng lại sau khi bài hát kết thúc. T / c HS hoạt động theo nhóm kể tên các hình ảnh của bài hát mà em nghe được. Cho tôi biết thêm về màu sắc trong ảnh…
Nghe lại bài hát để xác nhận rằng hình ảnh là chính xác. Gọi tên các đối tượng là hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông, v.v.
Bước 3: Giới thiệu bài mới.
Phân biệt trải nghiệm ảo với hội nghị điện tử
Trải nghiệm ảo là gì? Hội nghị điện tử là gì?
- Bài giảng điện tử: là hình thức tổ chức lớp học trong đó toàn bộ kế hoạch hoạt động giáo dục được lập trình và điều khiển bởi giáo viên thông qua môi trường đa phương tiện do máy tính tạo ra. Bài giảng điện tử không phải là công cụ thay thế “bảng đen trắng” mà nó cần đóng vai trò định hướng cho mọi hoạt động trên lớp. Các đơn vị bài học phải là đa phương tiện. Trong môi trường đa phương tiện, thông tin được truyền tải dưới các dạng: văn bản (text), đồ họa (graphic), hoạt hình (animation), ảnh (ảnh), âm thanh (audio) và phim video (video clip). Giáo án điện tử là một thiết kế cụ thể của toàn bộ kế hoạch hoạt động dạy học của giáo viên trong giờ học, tất cả các hoạt động dạy học này đã được đa phương hóa một cách chi tiết, có cấu trúc chặt chẽ và lôgic do cấu trúc của bài học quyết định.
- Trải nghiệm ảo: là tập hợp tài nguyên số đa phương tiện dưới dạng các đối tượng học tập, nhằm mô phỏng các hiện tượng vật lý, hóa học, sinh học… xảy ra trong tự nhiên hoặc trong phòng thí nghiệm, có tính năng tương tác cao, giao diện thân thiện với người dùng, và khả năng mô phỏng các quá trình và điều kiện quan trọng khó sản xuất trong tự nhiên hoặc khó có được trong phòng thí nghiệm. Trải nghiệm ảo giúp giảm học chay, điều thường gặp do thiếu cơ sở vật chất. Vì thế:
- Các trải nghiệm ảo tương tự như hội nghị điện tử. Ngoài ra, một lợi thế của thí nghiệm ảo dựa trên máy tính là chúng có thể mô phỏng các tình huống và điều kiện quan trọng khó xảy ra trong thế giới thực để giúp người học hiểu được bản chất của vấn đề. HÀNG TRIỆU
Trải nghiệm ảo và hội nghị điện tử có mối liên hệ chặt chẽ, không thể tách rời, trải nghiệm ảo giúp tăng hiệu quả sư phạm và đào tạo của hội nghị điện tử nhờ tính năng tương tác cao với người thực nghiệm. , với hệ thống trong khi hội nghị điện tử có thể xâu chuỗi các trải nghiệm ảo theo một trình tự hợp lý và giáo dục. Thí nghiệm ảo cũng như hội thảo điện tử giúp ứng dụng 3 yếu tố dạy học hiện đại vào phần mềm dạy học là HỌC + THỰC HÀNH + KIỂM TRA cần thiết để đạt hiệu quả học tập cao.
Dự án thiết bị dạy học số Mathenlisa
Địa chỉ: Số 15 Ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh Hà Nội
Hotline : 0948986486
YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=bpsGot0clOA