Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Thiết kế thí nghiệm ảo cho môn Hoá

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 233 lượt xem

Trải nghiệm ảo là một tập hợp các tài nguyên kỹ thuật số đa phương tiện dưới dạng các đối tượng học tập nhằm mô phỏng các thí nghiệm vật lý, hóa học, sinh học ... xảy ra trong tự nhiên hoặc trong không gian. Giao diện thân thiện với người dùng và có thể mô phỏng các quy trình và điều kiện quan trọng khó tạo ra trong tự nhiên hoặc khó có được trong phòng thí nghiệm.

Trải nghiệm ảo góp phần làm giảm việc học của người ăn chay và ăn chay  do thiếu cơ sở vật chất và điều kiện thực nghiệm, đồng thời tích cực tham gia  học tập thích ứng với đặc điểm của người học là trọng tâm của nền giáo dục hiện đại.

Làm thế nào để bạn tạo trải nghiệm ảo trong môi trường 3D?

1. Tạo đối tượng: Bước này được tạo từ  công cụ tập lệnh để tạo  công cụ kiểm tra.

2. Tạo Vật liệu, Áp dụng Vật liệu cho Đối tượng: Trong bước này, vật liệu cho cấu trúc đối tượng được xây dựng. Ví dụ, ống nghiệm là thủy tinh, giá đỡ là sắt, hoặc vật liệu là chất lỏng như nước hoặc axit.

3. Lắp ráp công cụ: Bắt đầu xây dựng trường thử nghiệm của bạn với sự kết hợp của các thiết bị và công cụ phòng thí nghiệm tùy chỉnh.

4. Mô phỏng các phản ứng và tương tác có thể có trong thử nghiệm của bạn.

5. Phân tích các tương tác của người dùng. Bước này cho phép người dùng tương tác với bài kiểm tra thông qua giao diện đồ họa. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiều thông số. Điều chỉnh góc nhìn của bạn, xem cận cảnh hoặc xem toàn bộ trải nghiệm và tương tác để thay đổi trải nghiệm của bạn. Tăng nhiệt độ, tăng nồng độ  chất…. 

Làm thế nào để bạn tạo ra một trải nghiệm ảo?

- Tổng quan: Ghi lại các thí nghiệm của bạn và xem xét bản chất của sự vật và hiện tượng.

- Xây dựng kịch bản: Bước này là quan trọng nhất và cần có tài liệu chính xác và đội ngũ giáo viên có chuyên môn, kinh nghiệm.

- Tạo báo cáo thử nghiệm xây dựng rất khác  so với  lập tài liệu truyền thống. Các kịch bản nên được thiết kế cụ thể, không chỉ là slide bài giảng.

- Tạo khung thử nghiệm: Bước này bao gồm việc lập mô hình  kịch bản, phân tích cảnh, phân tích các công cụ được sử dụng trong kịch bản, tạo mô hình và phân tích các thành phần của trải nghiệm.

- Xây dựng thử nghiệm: Sau khi tạo khung thử nghiệm,  hãy lắp ráp các công cụ, tương tác và cảnh trong kịch bản và lắp ráp các công cụ này thành một trải nghiệm hoàn chỉnh.

- Chỉnh sửa: Trong giai đoạn này, toàn bộ thí nghiệm được kiểm tra, kiểm tra và xác minh xem nó có thể hiện đúng bản chất của sự vật hay không. Trong giai đoạn này, thí nghiệm được kiểm tra cẩn thận và tỉ mỉ và một số phần của dung dịch bị thiếu. Sự nhấn mạnh.

Dự án thiết bị dạy học số Mathenlisa
Địa chỉ: Số 15 Ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh Hà Nội
Hotline : 0948986486
YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=bpsGot0clOA


Bình luận