Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Ứng dụng công nghệ trong dạy học tiểu học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 30 lượt xem

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học đang trở thành xu hướng của thời đại kỹ thuật số. Đặc biệt là trong hai năm gần đây, khi đại dịch covid bùng phát, việc vắng mặt các bài học thường xuyên đã ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập của học sinh.

Tình hình hiện tại
Năm học 2008-2009 đánh dấu một giai đoạn đặc biệt của tiếng Việt khi Bộ Giáo dục và kêu gọi phong trào “Năm Ứng dụng Công nghệ Thông tin” với ở tất cả các cấp học, kể cả tiểu học. Cũng nhờ vậy mà việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiểu học có cơ hội được phát triển mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Các trường tiểu học trên cả nước đã đầu tư các công cụ hỗ trợ: máy tính, máy chiếu, màn chiếu ... phục vụ cho việc phát triển công nghệ thông tin trong giáo dục.

Trong những năm gần đây, giáo viên tiểu học đã làm quen với phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để tiết học sinh động và hấp dẫn hơn. Từ đó kích thích tinh thần ham học hỏi, ham học hỏi những điều mới mẻ trong giới trẻ và làm cho giáo viên yêu nghề và yêu nghề hơn.

Tác động của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục
Công nghệ thông tin được sinh ra để trợ giúp và giáo dục tiểu học cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã có nhiều tác động tích cực đối với học sinh cũng như giáo viên.
Trước đây, giáo viên tiểu học sẽ gặp khó khăn khi chọn và tìm kiếm thông tin, hình ảnh hoặc để phục vụ cho các bài học của họ, giờ đây, họ dễ dàng hơn nhiều chỉ cần sử dụng internet để khai thác phong phú và Tài nguyên đa dạng.

Giáo viên cũng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi tìm cách ghép các hình ảnh động vật vui nhộn, hoa sặc sỡ, người nói chuyện chuyển động hoặc số … với hiệu ứng âm thanh ánh sáng trực tiếp. Nó cũng giúp học sinh tập trung và phát triển tư duy của họ. Khi đó, trẻ sẽ hứng thú hơn với việc học và phát triển trí não toàn diện.
Trong thời kỳ đại dịch Covid, việc áp dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học đã trở nên thiết yếu. Trẻ em cũng được làm quen với công nghệ sớm hơn, nhiều hơn một cách hiệu quả với sự hướng dẫn của giáo viên phụ huynh. Khả năng sáng tạo và tư duy của của trẻ cũng được phát triển. 
Trẻ em tiếp xúc với các thao tác nhấp chuột, thao tác hoặc thao tác bàn phím cũng rèn luyện kỹ năng vận động tinh và do đó có độ chính xác cao.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học
Dưới đây là một số ứng dụng thực tế của công nghệ thông tin chính:
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng nghiên cứu hình ảnh, hình vẽ, âm thanh sinh động,… tạo nên sức hấp dẫn của bài giảng.
Quản lý các lớp học , giám sát các hoạt động của các em. Nắm bắt thông tin và lưu trữ dữ liệu.
Nhắc nhở trẻ ở lớp và ở nhà. Cùng với các bậc cha mẹ để hiểu tình hình học tập của và trẻ em trong việc học đọc và 
Dạy học trực tuyến, kết nối với trẻ em từ xa, đặc biệt là trong thời gian khó khăn
Đánh giá xếp loại học sinh tiểu học. Trường học sẽ thông báo cho học sinh về kết quả , cung cấp cho các em phương pháp tốt nhất để cải thiện kỹ năng học tập và cuộc sống. 
Trường học sẽ thông báo cho học sinh về kết quả , cung cấp cho các em phương pháp tốt nhất để cải thiện kỹ năng học tập và cuộc sống. 


Bình luận