Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Xây dựng bài giảng tiểu học bằng những công nghệ nào

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 61 lượt xem

Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học vẫn còn  khá mới mẻ, nhiều gia đình và phụ huynh vẫn chưa biết cách làm thế nào để giúp con em mình phát triển toàn diện. Vậy làm thế nào để  việc ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao nhất trong giáo dục tiểu học? Hãy  tham khảo bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Một số giải pháp nhằm từng bước nâng cao hiệu quả  ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học 

Để có thể nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học, cần phải kết hợp và hoàn thiện cả nhà trường, giáo viên và các công cụ, phần mềm hỗ trợ. 

Về phía nhà trường 

Các trường tiểu học cần tăng cường tập huấn sử dụng công nghệ thông tin cũng như kiến ​​thức về công nghệ thông tin cho  giáo viên. Cùng với đó, các giáo viên cũng quan tâm đến việc nâng cao và bồi dưỡng trình độ của bản thân bên cạnh việc tham gia các buổi tập huấn của  trường. 

Đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị, phần mềm công cụ  phục vụ cho việc  dạy học của  giáo viên tiểu  học. Nhà trường cũng nên kết nối các bộ phận, giáo viên và phụ huynh  bằng một trang web riêng. 

Mỗi trường nên thiết kế  thư viện điện tử riêng. Nhờ đó, có thể giúp giáo viên dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn  và tham khảo các thông tin, dữ liệu liên quan đến bài học.

Về phía giáo viên 

Giáo viên tiểu học  là  người trực tiếp nói, dạy và giúp trẻ phát triển. Bậc tiểu học tuy thấp nhất nhưng đòi hỏi người giáo viên phải có nhiều phẩm chất tương xứng. Để có thể đạt được hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học, giáo viên phải được đào tạo, tập huấn và thường xuyên nâng cao kiến ​​thức về công nghệ.

Giáo viên cũng sẽ tự tin hơn trong giảng dạy  khi họ đã có được các kỹ năng và nền tảng kiến ​​thức vững chắc.  

Cùng với đó, giáo viên cũng cần hiểu tâm lý của trẻ. Điều này vô cùng quan trọng khi  giáo viên có thể xây dựng  bài học với nội dung phù hợp và truyền tải đến học sinh một cách dễ dàng nhất. 

Tổ chức các hoạt động âm nhạc cho trẻ em 

Sử dụng  phần mềm hỗ trợ 

Nhà trường hoặc giáo viên có thể sử dụng  công cụ là  phần mềm hỗ trợ thiết kế bài giảng cũng như giảng dạy với giao diện tiện lợi và dễ sử dụng nhất. Từ đó, việc truyền tải nội dung đến trẻ cũng đạt được hiệu quả tối ưu. Ví dụ: Powerpoint, Koolsoft, UPM, Active Primary ... 

Giáo viên và phụ huynh  cũng có thể sử dụng các ứng dụng giáo dục có sẵn để  hỗ trợ thêm  ngoài chương trình học ở trường. Ví dụ: Con quái vật ở cuối sách này, Mimo - Trò chơi trí nhớ cho bé, Bé học viết số,  Bé học toán - Bé học toán, Bé học chữ cái, Bé học xếp hình ... 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy  ở các trường tiểu học không còn quá xa lạ với nền giáo dục  Việt Nam cũng như trên thế giới. Nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu  không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với một nước đang phát triển như nước ta. Bên cạnh sự  hợp tác giữa nhà trường và giáo viên thì  sự chung tay của các bậc cha mẹ học sinh cũng rất cần thiết. Đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh Covid đã gây  thiệt hại nặng nề cho toàn bộ nền kinh tế và xã hội. 

Mong rằng những thông tin trong bài  sẽ hữu ích với các bạn, đặc biệt là những gia đình  có con nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước.


Bình luận