Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Cách xây dựng bài giảng tương tác cấp tiểu học hay hấp dẫn

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 26 lượt xem

Trên thực tế, sự  thành công của một bài giảng phụ thuộc chủ yếu vào việc học sinh được làm quen với nội dung mới như thế nào. Nếu phần mở đầu hấp dẫn, gây hứng thú cho các em  theo dõi  nội dung dưới đây.

Chính vì thế giáo viên nói chung và giáo viên Tiểu học nói riêng các bạn nên tìm hiểu những cách giới thiệu bài mới thế sao cho hiệu quả và hấp dẫn để hiệu suất tiết học của mình được nâng cao. Nói thế thôi những thực chất vấn đề này cũng đang là nỗi lo lắng của không ít các bạn giáo viên mới ra trường còn lúng túng trong việc không biết nên mở đầu bài giảng thế nào. Nếu bạn đang có cảm xúc trên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin thiết thực dưới đây nhé.

Cách xây dựng bài  mới cho giáo viên tiểu học 
 Dưới đây là 5 cách soạn bài  mới cho giáo viên tiểu học  mà các bạn có thể tham khảo. 
  Sử dụng những câu chuyện bằng hình ảnh 

 Ở lứa tuổi tiểu học, hầu hết trẻ em  đều  trong sáng và hồn nhiên, chúng đều có sở thích riêng, đó là  nghe những câu chuyện, thường là  truyện ngụ ngôn, truyện cười hoặc những câu chuyện cổ. Vì vậy, quý thầy cô nên tìm phần mở bài và kể một câu chuyện ngắn có liên quan đến bài  mới hôm nay để hướng dẫn học sinh vào bài  mới. 
 
 Trên thực tế, phương pháp này đã được áp dụng và cho hiệu quả thành công đáng ngạc nhiên vì các em có thái độ rất tích cực khi nghe  chuyện và tham gia đóng góp xây dựng bài rất thành công, không những thế các em còn có thái độ tích cực. trong hội nghị. 
 Sử dụng hình ảnh minh họa 
 Đối với hình thức giới thiệu bài  mới thông qua tranh minh họa sẽ kích thích các em về nội dung tiềm ẩn, ý nghĩa nhân văn mà giáo viên muốn gửi gắm qua tranh và sẽ gây được ấn tượng mạnh đối với các em học sinh.  Khi làm việc chung giáo viên tường thuật và đưa ra một bức tranh phóng to đẹp để học sinh quan sát. Sau đó, từ cái nhìn đầu tiên đó, học sinh có thể cảm nhận  một cách tổng quát các nhân vật, cảnh vật, sự việc, sự việc  liên quan đến bài học.  Khuyến khích giáo viên  sử dụng tranh ảnh, bản đồ, vật thật trong sách giáo khoa hoặc  chuẩn bị bằng tay thay vì tranh ảnh trong sách để thu hút sự chú ý, tò mò của học sinh và tăng tính hấp dẫn của học sinh.  
 Các môn học có thể được hưởng lợi từ phần giới thiệu này:  đọc, khoa học, lịch sử, địa lý, v.v. 
 
 Sử dụng  nhạc và thơ  Việt Nam 
 Tục ngữ và âm nhạc là những thứ đánh thức tâm hồn con người một cách nhanh chóng nhất và tạo nên giá trị nhân văn, thẩm mỹ vô cùng cao. Vì vậy, việc đưa ca dao, tục ngữ, âm nhạc vào bài thuyết minh ban đầu sẽ tạo  dư vị mới  cho tiết học, đánh thức mọi người và khơi dậy hứng thú của  học sinh.

Link tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=Vsfhr6-Xt-0

Như thường lệ, sau thời gian căng thẳng và mệt mỏi của bài học trước, bạn cần  một bước tiếp thu mới và thú vị. Đây là cách hữu hiệu để đánh thức  tâm hồn trẻ thơ và tiếp thêm  nguồn ngôn ngữ mới, nguồn cảm hứng học tập mới. .. 
 Tuy nhiên, giáo viên nên cẩn thận lựa chọn những câu tục ngữ, bài hát phù hợp với trẻ để trẻ dễ  tiếp cận và  thích nghi. 
 
 Tổ chức trò chơi giáo dục 
 Tổ chức  trò chơi là một trong những cách đơn giản nhất giúp học sinh tích cực tham gia lớp học. Để làm mới bài học, giáo viên cần tìm hiểu các trò chơi chủ đề như đuổi hình, đoán số, ai nhanh, ong  tìm nhụy,  chim săn mồi. Nó cũng giúp tăng cường sự gắn kết và rèn luyện khả năng tư duy của trẻ. Ngoài ra, giáo viên có thể ôn lại kiến ​​thức cũ và kiểm tra trí nhớ, khả năng theo dõi bài học của bài trước.  
 Sử dụng định dạng lặp lại các bài học cũ 
 Giáo viên sử dụng kiến ​​thức hiện có  của học sinh bằng cách tham khảo thực tế của chính học sinh. Tuy nhiên, thay vì hỏi trực tiếp học sinh, giáo viên có thể sử dụng hình ảnh minh họa xung quanh, búp bê và động vật  để đặt câu hỏi  về  kiến ​​thức đã học  và tương tác với học sinh. Tạo ra các sáng kiến ​​và tương tác của học sinh. 
 Tư vấn tổ chức bài học mới cho giáo viên tiểu học 
 Nếu bạn không giới thiệu bài mới một cách đại khái, bạn sẽ tạo ra áp lực và sự thờ ơ. 
 
 Không sử dụng hình ảnh hoặc  từ ngữ không phù hợp với học sinh.  Nên trao phần thưởng, phần thưởng hoặc  những món quà  nhỏ cho những học sinh tích cực tham gia vào cấu trúc bài học để nâng cao sự gần gũi và tinh thần học tập của các em. 
 
 Tổ chức các trò chơi nguy hiểm và gây  ồn ào trong lớp học để tránh vi phạm mong muốn của bạn một cách hiệu quả. 
 Điều tra học sinh thường xuyên để phát triển cách học mà các em yêu thích và quan tâm nhất.

Chữ ký cuối bài:
Dự án chuyển đổi số bài giảng Mathenlisa
Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa Hà Nội
Hotline đăng ký tập huấn : 0948986486


Bình luận