Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Cách xây giáo án số cấp tiểu học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 34 lượt xem

Giáo án vô cùng quan trọng trong các buổi dạy học bởi vì nó quyết định sự hiệu quả của bài giảng đối với từng học sinh, các em có thể học được gì từ bài giảng đó mới là điều quan trọng, Thời đại phát triển nên giwof thiết kế giáo án vô cùng đơn giản mà thuận tiện nhưng không vì thể mà không hiệu quả

Bước 1 Thiết lập mục tiêu bài giảng 

Xác định mức độ hiểu bài và nắm bắt kiến thức của học sinh thông qua nội dung bài giảng.

Kết quả sau khi kết thúc tiết học, học sinh sẽ nắm bắt được những gì về kiến thức, kỹ năng, thái độ.

Bước 2 Xác định phương pháp dạy học chính 

Tùy vào từng môn mà có phương pháp dạy khác nhau phù hợp với từng yêu cầu. Xác định đúng phương pháp dạy học dựa vào: điều kiện cơ sở vật chất, nội dung bài giảng và trình độ tiếp thu của học sinh, Ngoài ra căn cứ vào hành động của từng đối tượng và đề xuất nhiều phương pháp khác nhau để kịp thời ứng phó.

Bước 3: Chuẩn bị thiết bị dạy học

Để hỗ trợ tốt cho công tác giảng dạy của giáo viên nhà trường nên trang bị các thiết bị như máy tính, máy chiếu, sơ đồ, phiếu học tập, tranh ảnh,…

Chẳng những thế đối với học sinh giáo viên cần chuẩn bị tài liệu sưu tầm và khuyến khích học sinh nghiên cứu trước tài liệu khi bắt đầu tiết học.

Bước 4 Tiến trình các hoạt động dạy học

Đi theo đúng định hướng bài giảng không nên xây dựng quá nhiều hoạt động trong một tiết học. Bố cục thời gian tiết học hợp lý đảm bảo được việc truyền đạt đủ nội dung bài. 

Lưu ý giáo viên nên phân biệt hoạt động của giáo viên và hoạt động của học sinh trong từng hoạt động cụ thể để thực hiện đúng quy trình. 

Bước 5 Tóm tắt nội dung bài giảng 

Nhấn mạnh những vấn đề chính trong bài học và đưa ra một số câu hỏi để khảo sát sự chú ý và độ tiếp thu của học sinh. Đưa ra bài tập về nhà và yêu cầu các em thực hiện nhằm củng cố và rèn luyện kiến thức cho các em lâu hơn.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/GZWAD08kfDU" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Bước 6: Lựa chọn phương pháp dạy học, phương tiện dạy học, hình thức tổ chức dạy học và cách thức đánh giá thích hợp nhằm giúp học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo

Bước này được đặt ra bởi trong giờ học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, giáo viên phải quan tâm tới việc phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, tinh thần hợp tác, kỹ năng vận dụng kiến thức vào những tình huống khác nhau trong học tập và trong thực tiễn; tác động đến tư tưởng và tình cảm để đem lại niềm vui, hứng thú trong học tập cho học sinh. Trong thực tiễn dạy học hiện nay, các giáo viên vẫn quen với lối dạy học đồng loạt với những nhiệm vụ học tập không có tính phân hoá, ít chú ý tới năng lực học tập của từng đối tượng học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học sẽ chú trọng cải tiến thực tiễn này, phát huy thế mạnh tổng hợp của các phương pháp dạy học, phương tiện dạy học, hình thức tổ chức dạy học và cách thức đánh giá nhằm tăng cường sự tích cực học tập của các đối tượng học sinh trong giờ học

Bước 7: Thiết kế giáo án

Đây là giai đoạn mà người giáo viên bắt tay vào soạn giáo án - thiết kế nội dung, nhiệm vụ, cách thức hoạt động, thời gian và yêu cầu cần đạt cho từng hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học tập của học sinh

Trong thực tế, có nhiều giáo viên khi soạn bài thường chỉ đọc sách giáo khoa, sách giáo viên và bắt tay ngay vào hoạt động thiết kế giáo án; thậm chí, có giáo viên chỉ căn cứ vào những gợi ý của sách giáo viên để thiết kế giáo án bỏ qua các khâu xác định mục tiêu bài học, xác định khả năng đáp ứng nhiệm vụ học tập của học sinh, nghiên cứu nội dung dạy học, lựa chọn các phương pháp dạy học, phương tiện dạy học, hình thức tổ chức dạy học và cách thức đánh giá thích hợp nhằm giúp học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo. Cách làm như vậy không thể giúp giáo viên có được một giáo án tốt và có những điều kiện để thực hiện một giờ dạy học tốt.

Dự án chuyển đổi số bài giảng Mathenlisa

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa Hà Nội

Hotline đăng ký tập huấn : 0948986486


Bình luận