Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Giáo viên tiểu học cần học công nghệ gì

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 58 lượt xem

Thời đại phát triển nên việc giáo viên cũng cần tiếp cận với các công nghệ dạy học là vô cùng quan trọng, việc hội tụ ở một giáo viên là nhiều yếu tố nhưng công nghệ cũng là một yếu tố quan trọng chác chắn phải nhắc đến tromg thời buổi hiện tại 

Ngoài tính kế thừa, các chương trình kỹ thuật Chương trình hiện tại có nhiều ưu điểm 

 Số lượng thay đổi phù hợp với hướng đổi mới đã tuyên bốTham gia vào chương trình tổng thể, các tính năng và vai trò

Các xu hướng quốc tế về giáo dục công nghệ. Đó là:

Chương trình phát triển khả năng: Các chương trình công nghệ có tất cả các tính năng của chương trình Một chương trình giáo dục nhằm phát triển các kỹ năng  và phẩm chất của học sinh. Đây là sự thay đổi 

Một ông chủ có ảnh hưởng tổng thể đến mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức của cấu trúc bài học 

Nghiên cứu và kiểm tra xếp hạng chủ đề. Các chương trình công nghệ bao gồm giáo dục 

Phát triển công nghệ; góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất  và kỹ năng quan trọng 

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/pX1sKeolIzM" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Các chương trình công nghệ thể hiện rõ ràng và đầy đủ vai trò của nó Đào tạo nghề trong lĩnh vực kỹ thuật. Sự đa dạng về lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ trong nội dung môn Công nghệ cũng mang lại ưu thế của môn học trong việc lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp trong môn học thông qua các chủ đề về lựa chọn nghề  nghiệp; các nội dung giới thiệu về ngành nghề chủ yếu thuộc các lĩnh vực sản xuất môn

Công nghệ đề cập; các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp qua các mô-đun kỹ thuật, công nghệ tự chọn.Nội dung giáo dục hướng nghiệp được đề cập ở các lớp cuối của giai đoạn giáo dục cơ bản và toàn bộ giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.  Tiếp cận nghề nghiệp, chương trình môn Công nghệ chuẩn bị cho học  sinh lựa chọn nghề nghiệp về kỹ thuật, công nghệ. Tư tưởng của giáo dục công nghệ ở cấp học này hoàn toàn mới so với chương trình hiện hành.Trong giai đoạn này, nội dung dạy học tập cho  cả hai định hướng công nghiệp và nông nghiệp đều mang tính đại cương, nguyên lý, cơ bản, cốt lõi và nền tảng cho mỗi lĩnh vực, giúp học sinh tự tin và thành công khi lựa chọn ngành nghề kỹ thuật, công nghệ sau khi kết thúc trung học phổ thông. 

Ngoài ra, môn công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông mới đảm bảo tinh giản nội dung, phản ánh được tinh thần đổi mới và cập nhật về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá. Những đổi mới nêu trên cùng góp phần thực hiện tư tưởng chủ đạo của môn Công nghệ là nhẹ nhàng – hấp dẫn – thiết thự

Là một trong 10 năng lực cốt lõi đã nêu trong Chương trình tổng thể, năng lực công nghệ bao gồm năm thành phần có mối quan hệ,tương hỗ lẫn nhau gồm nhận thức công nghệ, giao tiếp công nghệ, sử dụng công nghệ, đánh giá công nghệ, và thiết kế kĩ thuật.

Trong chương trình môn Công nghệ, năng lực công nghệ vừa là mục tiêu cần đạt về năng lực (được mô tả theo từng cấp học), vừa là yếu tố chi phối các thành phần khác trong chương trình. Năng lực công nghệ và các mạch nội dung của môn Công nghệ là hai thành phần cốt lõi của chương trình môn học, có tác động hỗ trợ qua lại.

Năng lực công nghệ góp phần định hướng lựa chọn mạch nội dung; ngược lại, mạch nội dung là chấtliệu và môitrường góp phần hình thành phát triển năng lực, định hướng hoàn thiện mô hình năng lực công nghệ. Năng lực công nghệ được hình thành và pháttriển thông qua các hoạt động dạy và học. Ở mỗi mạch nội dung, chủ đề cụ thể, yêu cầu cần đạt đối với học sinh phản ánh mức độ cần đạt được một hay một số thành tố đã được mô tả trong khung năng lực công nghệ.

Thực tiễn cho thấy, giáo viên công nghệ ở phổ thông còn thiếu; hiện tượng bố trí giáo viên không đúng chuyên môn dạy công nghệ còn phổ biến.

Đây là thực trạng rất khó khăn khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Sẽ càng khó khăn hơn khitới đây, giáo viên công nghệ còn phải đảm nhiệm thêm việc tổ chức các hoạt động giáo dục, giáo dục hướng nghiệp đã được quy định trong chương trình môn học.

Trong nhiều năm qua, cùng với các môn học khác, đội ngũ giáo viên công nghệ đã được tham gia nhiều đợt bồi dưỡng chuyên môn theo tinh thần vận dụng tư tưởng đổi mới ngay trong chương trình hiện hành. Đây là một tiền đề thuận lợi để triển khai thành công chương trình mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo hết sức coi trọng và đang quyết liệt triển khai kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Với sự chuẩn bị và quyết tâm như vậy, đội ngũ giáo viên công nghệ trong thời gian sắp tới sẽ có đủ năng lực để triển khai thành công chương trình

Công nghệ thông tin tạo điều kiện cho người học có thể học tập và tiếp thu kiến thức một cách linh động và thuận tiện. Mọi người có thể tự học ở mọi lúc, mọi nơi, có thể tham gia thảo luận một vấn đề mà mỗi người đang ở cách xa nhua, góp phần tạo ra xa hội học tập mà ở đó, người học có thể học tập suốt đời.

Vai trò của công nghệ thông tin tạo không gian và thời gian học linh động Bên cạnh đó,với sự thuận tiện cho việc học ở mọi lúc mọi nơi, công nghệ thông tin sẽ tạo cơ hội cho người học có thể lựa chọn những vấn đề mà mình ưa thích, phù hợp với năng khiếu của mỗi người, từ đó mà phát triển theo thế mạnh của từng người do cấu tạo khác nhau của các tiểu vùng vỏ não. Chính điều đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của các tài năng.

Dự án chuyển đổi số bài giảng Mathenlisa

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa Hà Nội

Hotline đăng ký tập huấn : 0948986486


Bình luận