Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Giáo viên tiểu học tạo thiết bị dạy học số như thế nào

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 134 lượt xem

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia và của Bộ GDĐT, một trong những nhiệm vụ quan trọng là xây dựng và phát triển kho học liệu số về thiết bị dạy học số có chất lượng, được chia sẻ và sử dụng rộng rãi trong các cơ sở giáo dục.

Đây là yêu cầu cơ bản đối với giáo viên tiểu học khi sử dụng tài liệu. Mô hình giáo viên là rất quan trọng và cần thiết khi kết hợp các chuyển động với sự trợ giúp của việc nói, viết, vẽ và tài liệu giảng dạy. Đây được coi là hình ảnh trực quan mẫu mực mà các em học sinh nên noi theo

Ví dụ: Khi sử dụng đồ dùng trực quan  phải luôn kết hợp với các phương pháp dạy học như: hướng dẫn, gợi ý, nêu câu hỏi ... do đó cần cung cấp chi tiết, sơ đồ. Việc sử dụng hình ảnh cần được kết hợp  nhịp nhàng và dứt khoát với lời nói của  giáo viên.

Tránh đưa ra một cách lỏng lẻo mà thường không giúp ích  cho sự hiểu biết của học sinh. Để sử dụng tài liệu, giáo viên cần thực hiện chính xác, rõ ràng, đúng trình tự, cũng như tổ chức hướng dẫn giáo viên và học sinh sử dụng tài liệu, học sinh làm tài liệu toán nhà trường cần giúp đỡ. Từ đó, học sinh tìm tòi, khám phá những kiến ​​thức mới về lớp học.

Ngoài ra, việc sử dụng tài liệu học toán  lớp 1, lớp 2, lớp 3 cần được thực hiện đúng lúc, đúng chỗ và đúng cách. Sau khi  sử dụng  đồ dùng trực quan để hình thành kiến ​​thức mới, khi luyện tập, thực hành những kiến ​​thức đó cần hạn chế dần hoặc cấm sử dụng và chỉ nên sử dụng để hỗ trợ khi cần thiết ..

. Ví dụ, khi tạo một "bảng cửu chương" lớp 2, giáo viên nên sử dụng thẻ có in 4 hình tròn trên đó để  học sinh có thể tự hiểu bảng cửu chương và kết quả ... Tuy nhiên, điều này không cần thiết như một trợ giúp trực quan. Tìm tất cả các công thức trong 4 bảng cửu chương. Sau một loạt ứng dụng, bạn có thể nhận xét học sinh của mình và tự mình tìm ra  công thức sau đây. Khi chuyển sang phần luyện tập và bài tập,  không nên  dùng giáo cụ trực quan  mà yêu cầu học sinh nhớ bảng cửu chương và ghi kết quả ngay. chỉ khi nào quên công thức mới gợi ý để hỗ trợ cho trí nhớ.

Các trường học có quy mô lớn, nhiều lớp, nhiều môn học thì số lượng thiết bị hỗ trợ học tập càng phong phú và đa dạng. Mỗi loại thiết bị sẽ có những đặc điểm và mục đích sử dụng khác nhau. Việc quản lý tốt số lượng trang thiết bị học tập sẽ giúp nhà quản lý chủ động bổ sung khi thiếu sót & chuẩn bị tốt cho công tác giảng dạy.

Khi sử dụng sổ hoặc excel quản lý hệ thống trang thiết bị, những thông tin về thiết bị như số lượng thường phải thay đổi theo tình trạng thực tế. Khi đó việc sửa chữa và cập nhật lại sẽ khá khó khăn. Với sổ thì phải lập bảng mới, với excel thì phải cập nhật số mới trên hệ thống. Nếu quên cập nhật hoặc cập nhật sai sẽ ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng sau này.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/jQQnd-Y4h7Y" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Phần mềm có thể quản lý được về số lượng sản phẩm theo từng danh mục, số lượng được cập nhật tăng giảm theo thời gian thực. Mọi con số sản phẩm hiển thị ngay trên hệ thống mà không cần phải kẻ bảng, viết tay. Tính chính xác khi quản lý cũng được đảm bảo tốt 

Trong quá trình sử dụng, các thiết bị phục vụ học tập sẽ bị bào mòn theo năm tháng. Những thiết bị điện tử là các vật dụng dễ bị hư hỏng hơn cả.

Có những thiết bị để trong thời gian dài không được sử dụng, khi động đến có nhiều khả năng bị hư hỏng. Trường hợp người học muốn mượn thiết bị mà thiết bị hư hỏng sẽ trễ nải việc học tập. Đây là tình trạng rất thường xảy ra.

Chức năng quản lý tình trạng thiết bị sẽ giúp người quản lý cập nhật được những sản phẩm nào mới, thời gian chính xác sử dụng, năm sản xuất, đã bao lâu chưa sử dụng. Thậm chí, các đặc điểm sản phẩm, chỗ nào hư hại, đã thay hay sửa bộ phận nào,… đều có thể thống kê và được cập nhật toàn bộ trên hệ thống.

Thông qua đó, người quản lý có thể biết được tình trạng từng thiết bị, thường xuyên kiểm tra các thiết bị lâu chưa dùng để đảm bảo chất lượng sử dụng. Đồng thời, người quản lý cũng có thể kịp thời thay thế, đổi mới những thiết bị cũ hỏng.

Dự án chuyển đổi số bài giảng Mathenlisa

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa Hà Nội

Hotline đăng ký tập huấn : 0948986486


Bình luận