Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Hướng dẫn giáo viên tiểu học đổi mới công nghệ dạy học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 23 lượt xem

Phương pháp giảng dạy đổi mới  chuyển từ chương trình giáo dục tập trung vào nội dung sang chương trình giáo dục tập trung vào kỹ năng cho người  học. Để đảm bảo  điều này, chúng ta cần chuyển từ  dạy học “một chiều” sang dạy cách học,  vận dụng kiến ​​thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực, phẩm chất. Tăng cường  học tập nhóm và cập nhật mối quan hệ giáo viên-học sinh để hợp tác là điều quan trọng để phát triển các kỹ năng  xã hội. Ngoài việc học các kiến ​​thức và kỹ năng riêng lẻ của một chuyên ngành, cần bổ sung các chủ đề học tập tích hợp liên môn để phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức tạp.

Khuyến khích các hoạt động, tính  tự giác và sáng kiến ​​của người học, đồng thời hình thành và phát triển khả năng  tự học (sử dụng sách giáo khoa, nghe, ghi chép, truy xuất thông tin, v.v.), dựa trên  đó là các phẩm chất linh hoạt, độc lập và sáng tạo. Ý tưởng của Sự nuôi dưỡng. Tại thời điểm thực hiện, bạn có thể  linh hoạt lựa chọn giữa phương pháp chung và phương pháp dành riêng cho đối tượng. Tuy nhiên, dù sử dụng  phương pháp nào cũng phải đảm bảo  nguyên tắc học sinh tự thực hiện nhiệm vụ nhận thức dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên. 

Việc sử dụng các phương pháp dạy học có quan hệ mật thiết với hình thức tổ chức giáo dục. Tùy theo mục tiêu, nội dung, chủ đề và tiêu chí cụ thể mà có các hình thức tổ chức phù hợp như: Học trong lớp, học  ngoài lớp ... Phù hợp với các bài học thực hành để  rèn luyện kỹ năng, ứng dụng công nghệ vào thực tế và đảm bảo các điều kiện tiên quyết để nâng cao hứng thú của người học Cần có sự chuẩn bị có hệ thống. Phải sử dụng đủ và hiệu quả các thiết bị để dạy các môn học tối thiểu cần thiết. Nếu nội dung học của bạn tương ứng với nội dung học và phù hợp với  học sinh của bạn, bạn có thể sử dụng tài liệu của chính mình. Hãy tích cực sử dụng CNTT trong lớp học.

Căn cứ vào loại hình năng lực, phẩm chất cần phát triển cho học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường để giáo viên lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học phù hợp, tăng cường hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin

. Trong năm học vừa qua, các lớp học của nhà trường được trang bị tivi phục vụ cho việc giảng dạy. Giáo viên sử dụng kết nối điện thoại thông minh, máy tính với tivi trong các tiết dạy rất thuận lợi, tạo hứng thú cho các em học tập tốt hơn.

Nhất là đối với khối Một, giáo viên sử dụng sách mềm được kết nối qua tivi rất thuận tiện, kênh hình, kênh chữ rõ nét. Các khối khác ngoài việc khai thác các hình ảnh, tư liệu phục vụ vào bài giảng còn quay trực tiếp bài làm của học sinh trên màn hình tivi để các em nhận xét, chữa bài, học tập được bài của bạn…điều này làm các em rất hứng thú...

Giáo viên phải có kiến thức đa dạng:

Giáo viên cần có kiến thức chuyên môn và kiến thức sư phạm về các đề tài thực hiện giảng dạy. thay đổi biện pháp giảng dạy tích cực

Giáo viên phải xác định được những vấn đề cần đổi mới: Phải xác định mục tiêu, nội dung, phương tiện và hình thức tổ chức, đánh giá.

Giáo viên cần lập kế hoạch và chuẩn bị môi trường lớp học: Lập kế hoạch về thời gian và đảm bảo sự tham gia của cả lớp.

Cung cấp các đầu vào hoặc mô hình để phổ biến kiến thức mới. Giáo viên phải giỏi kỹ năng truyền đạt kiến thức:

Nắm rõ yêu cầu của giáo dục, nắm rõ kiến thức và kỹ năng để truyền đạt nội dung cho học sinh. Giáo viên phải chủ động và có sáng kiến, giúp học sinh tự học, tự vận dụng, hợp tác chia sẻ, giúp việc học tập hiệu quả hơn.  Về phía nhà trường

Việc làm cụ thể của Ban giám hiệu và cán bộ quản lý: Chuẩn bị phương tiện hỗ trợ giáo viên trong việc đổi mới.

Hướng dẫn giáo viên trong việc đổi mới giáo dục.

Lấy ý kiến về chất lượng giảng dạy từ giáo viên và học sinh.

Khen thưởng giáo viên có thành tích tốt trong thực hiện phương pháp dạy học đổi mới.

Khai thác và sử dụng CNTT vào hoạt động dạy học. Đảm bảo cung cấp thiết bị dạy học cho giáo viên đầy đủ khi cần. Hỗ trợ phương tiện và hướng dẫn giáo viên tiếp cận với việc thay đổi phương pháp giáo dục tích cực Tổ chức các chuyên đề chuyên môn: Đảm bảo các bộ môn đều tổ chức theo chuyên đề. Chuyên đề được xây dựng chu đáo, hiệu quả bởi giáo viên đảm nhiệm công tác giảng dạy.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/Vsfhr6-Xt-0" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Tổ chức tốt giờ thao giảng, dự giờ: Tổ chức giờ thao giảng theo định kỳ. Tổ chức dự giờ thăm lớp một cách thường xuyên.

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn: Được thực hiện bởi tổ chuyên môn và chú trọng vào việc lập kế hoạch, nghiên cứu, tập trung… để mang lại hiệu quả. Đổi mới đánh giá: Đổi mới đánh giá giúp phát triển năng lực học tập, khuyến khích tư duy sáng tạo và giảm áp lực về thành tích cho học sinh.

Sơ kết tổng kết đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực: Thực hiện sơ kết, tổng kết đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực vào cuối kỳ cuối năm Đánh giá kết quả của việc đổi mới, tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục

Dự án chuyển đổi số bài giảng Mathenlisa

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa Hà Nội

Hotline đăng ký tập huấn : 0948986486


Bình luận