Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Quy định về mua sắm thiết bị dạy học số cấp tiểu học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 80 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết 40/2000 / QH10 của Quốc hội khóa X và Chỉ thị 14/2001 / CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông từ năm  2002-2003 đến năm 2008-2009, các lớp 1 và lớp 1 THCS có tài liệu mới và  bổ sung theo vào danh mục tài liệu, ít nhất được tài trợ từ Chương trình Mục tiêu Quốc gia Giáo dục và Đào tạo, dưới dạng "sách" từ Lớp 5, Lớp 6 đến Lớp 9. Từ đó, nhiều sở giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mua sắm bổ sung. 
 
 

 

Bắt đầu từ năm học 2009-2010, việc mua sắm thêm tài liệu cho tất cả các lớp tiểu học và trung học cơ sở sẽ được thực hiện chủ yếu từ nguồn kinh phí hiện có của  cơ sở  và nguồn kinh phí của chương trình mục tiêu 125/2008 / TLT-BTC-. BGDĐT Liên Bộ Tài chính ngày 22 tháng 12 năm 2008 - Giáo dục và đào tạo do chỉ đạo quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và đào tạo đến năm 2010. 
 
 Để việc tiếp thu và sử dụng tài liệu có hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc thu mua, sử dụng và bảo quản tài liệu ở cấp tiểu học và trung học cơ sở như sau: 

Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Chương trìnhGiáo dục phổ thông; 

Thông tư liên tịch số125/2008/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 22/12/2008 của liên Bộ Tài chính - Giáo dục và Đàotạo về việc hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo đến năm 2010. 

Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐ ngày 16/7/2009của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy họctối thiểu cấp Tiểu học; 

Thông tư số 19/2009/TT-BGDĐT ngày 11/8/2009của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Trung học cơ sở; 


Tổ chức mua sắm 

Danh mục thiết bị dạy học tốithiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chỉ đặt ra yêu cầu tối thiểu về sốlượng, chất lượng (mô tả chi tiết) của các thiết bị mà mỗi trường cần phải có. Khilập kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học, mỗi đơn vị trường học phải tổ chức ràsoát các thiết bị dạy học hiện có, đối chiếu với Danh mục thiết bị dạy học tốithiểu của cấp học, số lớp học, số học sinh và điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũcán bộ, giáo viên, viên chức làm công tác thiết bị hiện có của trường để muasắm đủ về số lượng tối thiểu, đảm bảo chất lượng ngay từ đầu năm học và tránh lãngphí. 

Đối với mỗi nội dung dạy học cóthể lựa chọn thiết bị thuộc một hoặc một số trong các chủng loại khác nhau đểmua sắm như: tranh ảnh, bản đồ, mô hình, mẫu vật, tiêu bản, các phần mềm dạyhọc, bản trong, thiết bị dạy học điện tử... hoặc tổ chức dạy học tự làm tài liệu nhưng phải đảm bảo  yêu cầu  khoa học và  sư phạm  phục vụ dạy học. Khuyến khích các trường mua sắm trang thiết bị hiện đại, thẩm mỹ và hiệu quả  cao.  

Các đơn vị trường học đã được trang bị đủ tài liệu dạy học tối thiểu theo Danh mục tài liệu dạy học tối thiểu của từng cấp học, căn cứ vào tình hình thực tế về trang thiết bị, kinh phí và  thiết bị dạy học có thể mua  thêm các thiết bị dạy học khác (ngoài danh mục tối thiểu thiết bị giáo dục) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của các phương pháp sư phạm đổi mới. 

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Công ty Sách - Thiết bị trường học đáp ứng đúng nhu cầu mua sắm thiết bị, vật tư tiêu hao và sửa chữa, bảo dưỡng đồ dùng dạy học của các trường học trên địa bàn.

Việc tổ chức mua sắm thiết bịdạy học cần thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu ngày 29/11/2005; Nghịđịnh số 58/2008/NĐ-CP ngày 05/5/2008 của Chính phủ hướng dẫn thực hiện Luật Đấuthầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng và các quy định hiện hànhkhác của Nhà nước.

Hiệu trưởng các trường Tiểuhọc, các trường Trung học cơ sở và Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyêntổ chức nghiệm thu, bàn giao và chịu trách nhiệm về số lượng, chất lượng, hiệuquả sử dụng thiết bị dạy học tại mỗi đơn vị trường học.

Giám đốc sở giáo dục và đào tạochịu trách nhiệm trước Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố và Bộ Giáo dục và Đàotạo về việc chỉ đạo mua sắm, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học cho các trườngđảm bảo số lượng, chất lượng và kịp tiến độ phục vụ cho mỗi năm học.


Bình luận