Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm tạo thiết bị dạy học số của Bộ giáo dục

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 86 lượt xem

Ở Việt Nam, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả của toàn hệ thống chính trị, ngành GD & ĐT đã có nhiều đã thay đổi. Và thiết bị; sửa đổi và điều chỉnh các hoạt động giáo dục, tổ chức giáo dục trực tuyến, góp phần phát triển khả năng  sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục và học tập, tạo điều kiện cho chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Dạy và học trực tuyến - xu hướng tất yếu trong bối cảnh mới 
 Dạy học trực tuyến, dạy học kết hợp và dạy học  trực tuyến kết hợp và trực diện đang là giải pháp được nhiều quốc gia và cơ sở giáo dục lựa chọn trong thời đại công nghệ 4.0 và nhất là trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới. Trong đó, dạy học trực tuyến là một phương pháp  dạy học hiệu quả mà giáo viên và học  sinh nên áp dụng theo định hướng  truyền tải kiến ​​thức cho học  sinh  một cách linh hoạt, giúp  người học có thể theo dõi mạch bài giảng để đạt được mục tiêu của bài học và môn học. .. Dạy học trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu thế cải tiến, củng cố và dần trở thành  xu thế tất yếu, là nhiệm vụ chủ yếu của các nhiệm vụ trong thực hiện nhiệm vụ năm học  thích ứng với tình hình mới.     

Các cuộc thi về dược được tổ chức trên  toàn quốc. Các sản phẩm tham dự cuộc thi là các tài liệu thường xuyên được xây dựng / thiết kế / số hóa để sử dụng  toàn bộ hoặc một phần trong môi trường số phục vụ giáo dục và học tập ở các cơ sở giáo dục phổ thông. Phần mềm mô phỏng; Thí nghiệm ảo; Thiết bị thí nghiệm thực hành được  nối mạng và có thể tương tác với máy tính. Sản phẩm có thể được sử dụng trong môi trường kỹ thuật số để nâng cao trải nghiệm của người học và  thay thế thiết bị giáo dục truyền thống. 
        Sản phẩm dự thi sẽ được chấm qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/7/2022 đến ngày 15/8/2022, sản phẩm dự thi sẽ được chấm vòng loại theo  thể lệ của cuộc thi. Tác giả có thể đăng ký một hoặc nhiều bài dự thi. Mỗi sản phẩm chỉ có thể được đăng ký một lần. Khi đăng ký  dự thi, tác giả phải lựa chọn Bộ Giáo dục và Đào tạo nơi tác giả làm việc, nghiên cứu và làm đơn vị đăng ký. 
        Giải thưởng của cuộc thi dựa trên kết quả  của hội đồng chấm giải chung cuộc và bao gồm  giải nhất, nhì, ba và giải thoải mái. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng do công ty bình chọn cho 10 sản phẩm dự thi được  đánh giá cao nhất trên website của cuộc thi. Ban Tổ chức  trao chứng nhận thành tích và giấy chứng nhận cho các cá nhân, tổ chức tham gia giải thưởng. 
        Cuộc thi Xây dựng Hỗ trợ Giáo dục Số lần 1 năm 2022 được thành lập nhằm khơi dậy ý thức chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng Hỗ trợ Giáo dục Kỹ thuật số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và học tập. Tạo và phát triển kho lưu trữ kỹ thuật số tài liệu giảng dạy  chất lượng cao. Tài liệu giảng dạy kỹ thuật số được  sử dụng rộng rãi trong các cơ sở giáo dục.  
        Đồng thời, bổ sung nguồn tài liệu, thiết bị  chất lượng cao đã được kiểm duyệt để sử dụng trong  dạy và học trong các cơ sở giáo dục, nhất là những trường không có yêu cầu mua sắm. Đơn vị hỗ trợ chuẩn bị trang thiết bị giáo dục tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chúng tôi sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục, học tập và  góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong  giáo dục phù hợp với mục tiêu của Chương trình quốc gia về chuyển đổi số.

Một số giải pháp  nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến 
 Thứ nhất, tích cực tuyên truyền, phổ biến  các  nội dung quan trọng của Thông tư số 09/2021 / TT-BGDĐT trên các phương tiện truyền thông để Thông tư được triển khai đồng bộ trong các cơ sở giáo dục và đào tạo trên cả nước. diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu.  Thứ hai, để chất lượng dạy và học trực tuyến đạt hiệu quả, cần có lộ trình, kế hoạch cụ thể để nâng cao năng lực chuyển đổi số của đội ngũ giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo. Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số  đáp ứng nhu cầu của  phương pháp dạy học mới, bao gồm ứng dụng công nghệ giáo dục (Edtech) trong lớp học, ứng dụng  phần mềm Edtech trong dạy học phương pháp, kỹ năng, phương pháp dạy học trên truyền hình cho giáo viên và ứng dụng công nghệ số trong quản lý giáo dục . Thứ ba, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần xây dựng tài liệu hướng dẫn và tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến cho  giáo viên, giảng viên. Hướng dẫn về các tiêu chuẩn tối thiểu cho một hội nghị truyền hình. Giáo viên ngày càng giao nhiệm vụ cho học sinh, học sinh  tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, xem băng hình, mô phỏng thí nghiệm  để tiếp nhận và vận dụng kiến ​​thức để trả lời các câu hỏi được giao và các bài tập làm ở nhà hoặc trực tuyến; tổ chức cho học sinh, sinh viên báo cáo, trình bày, thảo luận, thực hành, thực hành, kết quả tự học của mình  trên môi trường trực tuyến phù hợp.


Bình luận