Danh sách các yêu cầu giáo dục toán học tối thiểu là các yêu cầu giáo dục bắt buộc do Bộ Giáo dục ban hành. Dưới đây là danh sách chi tiết các công cụ giáo dục toán học được cập nhật mời các bạn cùng tham khảo.
Tìm tài liệu toán ở trường tiểu học
Tài liệu toán học bao gồm các phương tiện vật lý chứa thông tin về nội dung của toán học.
* Tài liệu giảng dạy chính môn Toán cấp tiểu học
---
- Vật thật hoặc hình ảnh của vật: hoa, quả, ...
- Biểu tượng, mô hình: que tính, bản đồ que đếm, đĩa vuông, hình tròn, v.v.
- Dụng cụ đo lường: thước, chai, cân, bù, lít, ...
- Tường bên, thanh giằng, ...
- Các hình minh hoạ trong sách giáo khoa toán có liên quan và tác động trực tiếp đến việc giảng dạy nội dung bài học.
- Trang thiết bị kỹ thuật: máy chiếu treo tường, máy chiếu đa năng, TV, đầu DVD, đĩa ... ** Đặc điểm chung của hộp giáo trình, hộp học toán
- Số lượng và loại dụng cụ như nhau, chỉ khác kích cỡ.
- Có thể được hỗ trợ bằng cách sử dụng bất kỳ mục hoặc nhóm công cụ giáo dục nào
. 1. Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn Toán tiểu gồm:
- Bộ thiết bị dạy học số học và so sánh số lượng;
- Bộ thiết bị dạy học số học;
- Bộ thiết bị dạy học hình phẳng, hình lập phương;
- Mô hình đồng hồ, thước thẳng có vạch chia cm.
Đồ dùng, thiết bị giáo dục bao gồm cả đồ dùng dạy học cho giáo viên và đồ dùng học tập cho học sinh. Chi tiết về từng đồ dùng học tập cụ thể cho từng bộ thiết bị, vui lòng tham khảo hộp đồ dùng học tập dành cho học sinh và giáo viên.
2. Ở tiểu học, đặc biệt là lớp 1, phương pháp dạy học chủ yếu là trực quan
Việc dạy học nhằm thúc đẩy học sinh học tập tích cực đòi hỏi phải tăng cường sử dụng đồ dùng và tài liệu dạy học. Đồ dùng dạy học chủ yếu để học sinh khám phá và rèn luyện kiến thức mới.
Trong tổ chức các hoạt động dạy học, việc tạo môi trường học tập sôi nổi, tích cực cho học sinh, việc bố trí cho học sinh làm việc trên từng tài liệu học tập của học sinh là một cách hiệu quả và có ý nghĩa nhằm “cá nhân hóa, tích cực hóa” quá trình nhận thức của mỗi học sinh (như một hoạt động trải nghiệm phong phú hoạt động).
- Tổ chức các hoạt động về đồ dùng học tập của từng học sinh hoặc theo nhóm để tạo môi trường hợp tác, có sự tương tác giữa học sinh với học sinh, giữa học sinh và giáo viên.
3. Vượt trội
- Đặt đồ dùng, thiết bị giáo dục cần thiết đúng lúc, đúng chỗ, có hiệu quả (tránh lạm dụng, hình thức, lãng phí).
- Tạo điều kiện để học sinh được tự mình thực hành, thí nghiệm, từ đó hình thành kiến thức một cách chủ động, tự tin, hứng thú.
- Phối hợp sử dụng linh hoạt, hiệu quả các đồ dùng, thiết bị dạy học (kết hợp hợp lý giữa thiết bị hiện đại và truyền thống).
- Khuyến khích giáo viên và học sinh tích cực, sáng tạo xây dựng hoàn thiện thiết bị, đồ dùng dạy học phù hợp với đối tượng học sinh và các vùng miền.