Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Tiêu chí xây dựng thiết bị dạy học số cấp tiểu học

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 103 lượt xem

Ngày 6/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo  phát động cuộc thi xây dựng thiết bị giáo dục số 1 năm 2022.  
 Cuộc thi nhằm đánh thức ý thức chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng thiết bị giáo dục số nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, hoàn thiện nguồn lực, thiết bị dạy học có chất lượng, xây dựng và phát triển một hệ thống kỹ thuật số. kho tài liệu  dạy học kỹ thuật số  chất lượng. 

 

  Đối tượng tham gia là  cá nhân hoặc nhóm cá nhân  cư trú tại Việt Nam. Người dưới 18 tuổi khi vào thi đấu phải được sự đồng ý của người giám hộ. Các thành viên có liên quan của Ban tổ chức không được phép tham gia. Các tác giả có thể tham gia cuộc thi với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm. Một nhóm tác giả không quá ba thành viên. 
  Sản phẩm dự thi là thiết bị giáo dục được xây dựng / thiết kế / số hóa  sử dụng  toàn bộ hoặc một phần trên môi trường số phục vụ  dạy và học nói chung và các cơ sở giáo dục  thường xuyên. 
 [Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo nguồn bài giảng và học liệu số] 
 
 Cụ thể,  tác phẩm dự thi bao gồm các tài liệu giáo dục (bộ tranh ảnh, video clip); phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo; thiết bị thí nghiệm thực hành được kết nối và  tương tác  trên máy tính;  sản phẩm không thuộc các nhóm trên nhưng có thể sử dụng trong môi trường kỹ thuật số để nâng cao trải nghiệm của người học và có thể thay thế thiết bị dạy học truyền thống. 
  Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ, giáo dục phù hợp với chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của chương trình giáo dục phổ thông. Thông tư số 37/2021 / TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Danh mục thiết bị giáo dục tối thiểu cấp tiểu học, Thông tư số 38/2021 / TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2021 của  Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Danh mục thiết bị giáo dục tối thiểu cấp trung học cơ sở và Thông tư số 39/2021 / TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Danh mục thiết bị giáo dục tối thiểu cho các trường trung học. Sản phẩm có thể thay thế  thiết bị dạy học truyền thống hoặc  thiết bị / dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng  trong lớp học.  
 Sản phẩm dự thi không vi phạm các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật có liên quan (nếu có).

Sản phẩm dự thi

1. Sản phẩm dự thi là thiết bị dạy học được xây dựng/thiết kế/số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên. Cụ thể:

a) Tư liệu dạy học: Bộ tranh ảnh, video clip;

b) Phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo;

c) Thiết bị thí nghiệm thực hành được kết nối và có thể tương tác được trên máy tính;

d) Các sản phẩm không thuộc điểm a, b, c của khoản 1 Điều này nhưng có thể sử dụng trên môi trường số để tăng cường sự trải nghiệm của người học và có thể thay thế thiết bị dạy học truyền thống.

2. Yêu cầu về sản phẩm dự thi

a) Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ và sư phạm, phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GDĐT về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như Thông tư số 37/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ GDĐT ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học, Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ GDĐT ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ GDĐT ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học phổ thông;

b) Sản phẩm có thể thay thế các thiết bị dạy học truyền thống hoặc những thiết bị thí nghiệm/dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng được trong lớp học;

c) Sản phẩm dự thi không vi phạm các quy định Luật sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật liên quan (nếu có).

LƯU Ý:

* Bảo đảm an toàn; dễ cài đặt, sử dụng; có khả năng tái sử dụng

* Chất lượng âm thanh, hình ảnh của sản phẩm

* Khả năng phát triển sản phẩm sử dụng vào các mục đích khác nhau


Bình luận