Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Xây dựng học liệu số cấp tiểu học hay hấp dẫn

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 91 lượt xem

Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo là giải pháp chuyển đổi giáo dục và học tập trước làn sóng phát triển  công nghệ 4.0 và xu hướng chuyển  mọi thứ lên mạng. Hãy đọc các bài viết sau để xem các giai đoạn của chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo với Mathenlisa.

 

Chuyển đổi số trong giáo dục là gì?
Không còn đơn thuần gắn với bảng đen, phấn trắng, khi áp dụng chuyển đổi số trong giáo dục, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên có thể ứng dụng triệt để những phần mềm hiện đại nhằm dạy-học trực tuyến. Nhờ đó, một môi trường học tập vừa đảm bảo lượng kiến thức truyền tải, vừa cho phép người dạy-người học chủ động, tự do trong việc lựa chọn địa điểm, thời gian tiếp nhận kiến thức cũng dần được hình thành.

Những bước xây dựng học liệu số cấp tiểu học

1. Xác định mục tiêu  và nội dung chính của bài học điện tử 
 
 Đây được coi là bước quan trọng trong quá trình thiết kế một bài giảng trực tuyến , một nền tảng, cơ sở vững chắc. Đó là vì nó đang ở giai đoạn hình thành  kiến ​​thức trọng tâm và xác định mục tiêu cụ thể của học sinh. Nội dung có trong bài giảng e-learning cần được chọn lọc kỹ lưỡng từ các tài liệu và biên tập phù hợp, khoa học để đảm bảo việc đào tạo trực tuyến hiệu quả và chất lượng. Ngoài ra, cần chú ý rằng thiết kế của các bài học và nội dung của các bài giảng e-learning không bị ảnh hưởng bởi các quy tắc đào tạo và văn hóa công ty đã đưa ra trước đó. 
 
 2. Tạo kho lưu trữ tài liệu  cho khóa đào tạo trực tuyến của bạn 
 
 Bài giảng số là tập hợp  thông tin và nội dung  liên quan đến khóa đào tạo theo yêu cầu của tổ chức, công ty, cá nhân. 
 
 Đặc biệt, việc cung cấp những kiến ​​thức cần thiết cho bài giảng số mang đến nhiều điều mới lạ, độc đáo giúp  học sinh nâng cao kiến ​​thức và tìm ra phương pháp trình bày sáng tạo hơn. 
 
 Tài liệu  bài giảng thường được tổng hợp từ các quy định, văn hóa doanh nghiệp,… và được chuyển đổi từ văn bản sang các thiết kế mới như nhiếp ảnh, video, âm thanh, đồ họa. Những thiết kế này được sử dụng chuyên nghiệp hơn cho giáo dục. 
 3. Tập lệnh để tạo các bài học điện tử thân thiện với doanh nghiệp 
 
 Đây là bước quan trọng mà các công ty cần thực hiện nghiêm túc. Các tổ chức cần đảm bảo rằng họ cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức, quy trình, nguyên tắc, thông tin và  kỹ năng phù hợp trong suốt quá trình đào tạo trực tuyến.  Có rất nhiều nhiệm vụ mà giảng viên và giảng viên e-learning cần phải hoàn thành. Điều này bao gồm các quy trình đào tạo trực tuyến,  tất cả các quy trình cần thiết, kỹ năng, kiến ​​thức của sinh viên và các câu hỏi liên quan cực kỳ linh hoạt  trong quá trình đào tạo. 
 
  4. Chọn một công cụ để số hóa bài học điện tử của bạn 
 
 Tiêu chí lựa chọn dựa trên nhu cầu của người học,  chính sách tài chính và trình độ của giáo viên để lựa chọn các công cụ và số hóa hướng dẫn học trực tuyến. Hiện nay, hầu hết các công ty chỉ sử dụng PowerPoint để đào tạo trực tuyến. Điều này làm cho học sinh cảm thấy rất nhàm chán và không có hứng thú học tập. Vì vậy, chúng ta cần đầu tư nhiều hơn vào việc số hóa bài giảng như: Powerpoint, Avina, hình ảnh, video,...  để mang lại sự mới lạ cho học viên nhưng cũng phải đảm bảo nội dung đào tạo trực tuyến được đầy đủ.

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp chỉ sử dụng powerpoint trong đào tạo trực tuyến. Điều này khiến học viên cảm thấy khá nhàm chán, không hứng thú học. Nên cần đầu tư nhiều hơn vào công tác số hóa bài giảng như: nội dung , quy trình,… bằng hệ thống cung cấp dịch vụ số hóa có kinh nghiệm. Doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools.


5. Kiểm tra lại nội dung, hoàn thiện bài giảng số

Đây là bước cuối cùng cần thực hiện sau khi nội dung đã được số hóa đối với bài giảng : Trong quá trình xây dựng, có thể người dạy gặp phải khá nhiều lỗi cơ bản.


Do đó, ngay khi xây dựng xong thì doanh nghiệp sẽ phải chạy thử bài giảng, sau đó tự trải nghiệm và đưa ra những nhận xét, phát hiện để cảm nhận bài giảng có độc đáo, sáng tạo và thu hút hay không? Ngoài ra người dạy cũng cần kiểm tra lại các hình ảnh, video, âm thanh xem đã sử dụng hợp lý hay chưa? Nội dung đã đúng với bài giảng ?...

Link tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=oOymFzwgPzU

Các lưu ý xây dựng bài giảng mới cho giáo viên Tiểu học  
Không dẫn dắt thô vào bài mới như vậy sẽ tạo nên áp lực và cảm giác không hứng thú. 

Không sử dụng hình ảnh hoặc ngôn từ không phù hợp với học sinh. 

Nên khen thưởng, tuyên dương hoặc tặng những phần quà nho nhỏ cho các em tích cực tham gia xây dựng bài tạo sự gần gũi và tình thần học tập cho các em học sinh. 

Không tổ chức các trò chơi nguy hiểm hoặc gây mất trật tự, ồn ào trong lớp học để hiểu quả đi ngược lại với mong muốn.

Thường xuyên thăm dò ý kiến học sinh để tạo ra những phương pháp học được các em yêu thích và quan tâm nhất. 

Trên đây là toàn bộ những nguồn thông tin về việc tổ chức xây dựng bài giảng mới cho học sinh Tiểu học mà các thầy cô giáo có thể tham khảo và có cách thức tổ chức phù hợp với môi trường công việc của mình. Bên cạnh đó, các thầy cô có thể mở rộng tìm hiểu thêm những phương pháp giảng dạy mới hiện nay để hoàn thiện công tác giáo dục của mình.

Chữ ký cuối bài:
Dự án chuyển đổi số bài giảng Mathenlisa
Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa Hà Nội
Hotline đăng ký tập huấn : 0948986486


Bình luận