Giỏ hàng

×

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tổng 0  ₫

Xem giỏ hàngThanh toán

Xây dựng kho học liệu số cấp tiểu học như thế nào

Posted on Tin tức, Công nghệ dạy học 121 lượt xem

Kho dữ liệu số trực tuyến là sản phẩm hợp tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo  với Dự án Tri thức Việt Nam số  của chính phủ và nhiều đối tác nhằm xây dựng nền tảng và nội dung cho việc thu thập, lựa chọn và chia sẻ của học sinh, giáo viên và sử dụng và tận dụng đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ số vào đổi mới  phương pháp dạy, học,  đánh giá trong toàn ngành. Thư viện cung cấp một số lượng lớn các tài liệu học tập kỹ thuật số, chủ yếu dành cho giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục sau này. 

Một số hình dạng phổ biến được cung cấp là: 
  1. Bài giảng điện tử, bài giảng e-Learning, bài giảng  truyền hình: Bài giảng  được số hóa hoàn toàn giúp học sinh tự học, giáo viên tham khảo, tìm hiểu, giảng dạy và giới thiệu nghiên cứu để học sinh có thể làm được.

2. Giáo án điện tử,  trình chiếu điện tử (PowerPoint và các định dạng khác). 

3. Phiên bản số hóa của sách giáo khoa phổ thông. 

4. Thí nghiệm ảo, phần mềm mô phỏng. 

5. Các loại tài liệu học tập khác như hình ảnh, đồ thị, biểu đồ, bản vẽ, clip và hơn thế nữa.

Tài liệu học tập kỹ thuật số được số hóa hoặc đóng gói ở các định dạng kỹ thuật số phổ biến như tệp âm thanh, hình ảnh, PDF, PPT và SCORM. Sắp tới, học liệu số sẽ được cung cấp bởi giáo viên trên cả nước, đồng thời hệ thống  cung cấp  tài khoản cho từng giáo viên (giáo viên chưa có tài khoản. Để có tài khoản đầu tiên hãy sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục nhé. liên hệ với trường qua).

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ làm việc với Hệ tri thức số Việt Nam để khuyến khích giáo viên  đóng góp và  có  hình thức ghi nhận, ghi nhận kịp thời, phù hợp nhằm ghi nhận lợi ích của mỗi giáo viên góp phần phát triển mình dạy các cấp. Kho dữ liệu khoa học góp phần làm cho nhà trường phong phú về nội dung và  chất lượng cao. Kho dữ liệu số trực tuyến sẽ là một trong những giải pháp thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo, góp phần cập nhật căn bản, toàn diện phương pháp dạy học, từng bước hình thành nguồn tài liệu được xây dựng đón đầu.

Link tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=RdLSJj407_w

 

Xây dựng bài giảng mới cho giáo viên Tiểu học  
Không dẫn dắt thô vào bài mới như vậy sẽ tạo nên áp lực và cảm giác không hứng thú. 

Không sử dụng hình ảnh hoặc ngôn từ không phù hợp với học sinh. 

Nên khen thưởng, tuyên dương hoặc tặng những phần quà nho nhỏ cho các em tích cực tham gia xây dựng bài tạo sự gần gũi và tình thần học tập cho các em học sinh. 

Không tổ chức các trò chơi nguy hiểm hoặc gây mất trật tự, ồn ào trong lớp học để hiểu quả đi ngược lại với mong muốn.

Thường xuyên thăm dò ý kiến học sinh để tạo ra những phương pháp học được các em yêu thích và quan tâm nhất. 

Trên đây là toàn bộ những nguồn thông tin về việc tổ chức xây dựng bài giảng mới cho học sinh Tiểu học mà các thầy cô giáo có thể tham khảo và có cách thức tổ chức phù hợp với môi trường công việc của mình. Bên cạnh đó, các thầy cô có thể mở rộng tìm hiểu thêm những phương pháp giảng dạy mới hiện nay để hoàn thiện công tác giáo dục của mình.

Chữ ký cuối bài:

Dự án chuyển đổi số bài giảng Mathenlisa

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa Hà Nội

Hotline đăng ký tập huấn : 0948986486


Bình luận